Hôm nay,  

Kim Jong-Il Đã Bị Tê Liệt Nửa Thân Người Bên Trái

12/09/200800:00:00(Xem: 3605)
SEOUL  -    Báo chí Nam Hàn đưa tin lãnh tụ Kim Jong-il của Bắc Hàn đã bị liệt bán thân sau khi bị tai biến mạch máu não, phải giải phẫu.

Báo Dong-a Ilbo và JoongAng Ilbo dẫn các nguồn tin ẩn danh cho hay ông Kim ngã quỵ hôm 15-8, đuợc các bác sĩ Pháp và Trung Quốc giải phẫu. Bệnh tình của ông Kim đã tăng tiến và ông ta không bị líu lưỡi, là hậu quả thường xẩy ra khi có tai biến mạch máu não.

Nếu chủ tịch Kim mất năng lực, cuộc thương luợng về phi nguyên tử sẽ bị ảnh hưởng. Trong 1 chương trình phỏng vấn truyền thanh, dân biểu Nam Hàn Lee Cheol-woo xác nhận lãnh tụ Kim đang hồi phục nhanh, có thể đứng nếu có người đỡ, và không có khó khăn về nói năng và giao tiếp.

Theo Chosun Ilbo, tờ báo lớn nhất Nam Hàn, lãnh tụ Kim bị liệt bán thân bên trái, dẫn lời 1 viên chức cao cấp yêu cầu đuợc ẩn danh.

Cơ quan tình báo Nam hàn từ chối bình luận. Hồi tối Thứ Tư, Phủ TT Nam Hàn cho biết có nhận đuợc tin tình báo theo đó ông Kim đang bình phục và vẫn kiểm soát tình hình. Tham vụ báo chí Lee Dong-kwan tuyên bố sau buổi họp an ninh do TT Lee triệu tập rằng bệnh tình lãnh tụ Kim không phải là nghiêm trọng.

Ngoài ra, tại QH, bộ trưởng QP Lee Sang-hee báo cáo: quân đội không định đề cao cảnh giác vì không thấy có dấu hiệu khác thường.

Theo giáo sư thần kinh Kim Jong-sung, nếu lãnh tụ Bắc Hàn phải mổ, thì đó là trường hợp trầm trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.