Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/07/200500:00:00(Xem: 5126)
BOM NỔ LÒ ĐIỆN ĐANG XÂY Ở TBN
AMOREBIETA - 4 quả bom nổ tại 1 nhà máy điện sắp hoàn thành ở miền bắc Tây Ban Nha. Phát ngôn viên của cảnh sát cho hay 4 quả bom không mạnh nổ không lâu sau 2 cú điện thoại báo trước của lực lượng vũ trang ly khai ETA. Toàn thể công nhân di tản - 4 vụ nổ không gây thương vong hay thiệt hại vật chất. 1 số tổ chức bảo vệ môi trường thiên nhiên phải đối dự án nhà máy điện mà chủ là 1 công ty Ireland.

THẾ VẬN TÚC CẦU ROBOT
Một người máy robot đá banh trong khi robot khác tìm cách chận banh trong cuộc trình diễn người máy chơi túc cầu trong giải vô địch RoboCup tại Osaka hôm 12-7-2005. Hơn 400 đội từ 35 quốc gia tranh tài trong các cuộc thi đấu 5 ngày, khởi sự từ ngày 13-7.

THÁI LAN: TẨY TRÙNG DỊCH CÚM GÀ
Một nhân viên Thái Lan phun thuốc tẩy trùng trên các chuồng gà hôm 12-7-2005 tại tỉnh Suphanburi, Thái Lan, 100 kilomét phía Bắc Thái Lan. Cúm gà đã lây vào 5 ngôi làng Thái Lan, nơi một vụ bùng nổi xảy ra năm ngoái, theo lời chính phủ Thái. Bộ Y Tế Thái cảnh báo khó diệt hoàn toàn cúm gà, nói dịch sẽ xảy ra thỉnh thoảng trong nhiều năm. Hàng trăm triệu gia cầm đã bị hủy diệt khắp Châu Á trong 2 năm qua vì nạn cúm gà H5N1, làm chết cả 51 người ở Việt Nam, Thái Lan và Cam Bốt.

SAU CƠN BÃO: XE CÒN LẬT
Một xe tải lật ngang trên hồ cạn nước ở ven bờ biển Navarre Beach, gần Pensacola, Florida. Cư dân đang thu dọn sau khi Bảo Dennis đi qua, làm chết 5 người ở 2 tiểu bang Nam Hoa Kỳ, và chết 22 người khác ở vùng Caribê.

NHẬT: CHỌN NGHỀ ĐÁNH TRỐNG
Makoto Baba, 26 tuổi, ước mơ làm nhạc sĩ đang đánh trống “taiko” Nhật Bản trong khi tập luyện ở Tokyo. Anh được gọi là một “freeter” -- nghĩa là “hành nghề tự do theo ước mơ,” một thế hệ mới Nhật Bản mong muốn theo đuổi giấc mơ riêng, trái truyền thống tôn trọng các nghề ngheịp bền chắc, lương cao. Baba nói anh muốn sống với nghề nhạc sĩ đánh trống “taiko.’

ISRAEL: BOM NGƯỜI TẤN CÔNG THƯƠNG XÁ GẦN BIỂN
JERUSALEM - Bom nổ tại cổng vào 1 khu thương xá của thành phố duyên hải Netanya của Israel - cơ quan cấp cứu báo tin 30 người bị thương. Tin tức sơ khởi cho hay thủ phạm là 1 quyết tử quânmang bom trên người. Netanya ở về phía bắc thành phố Tel Aviv và cach Tây Ngạn vài dặm. Trong 1 vụ bạo động khac, xe bom nổ gần khu định cư Shavei Shomron của Tây Ngạn gây thương tich 1 người, theo tin Bộ QP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.