Hôm nay,  

Hồi Giáo Dòng Chính Họp, Lên Án Chủ Nghĩa Cực Đoan

13/07/200500:00:00(Xem: 5108)
AMMAN - Quôc vương Abdullah của Jordan muốn giành lại phố xá của thủ đô cho những cư dân Hồi Giáo ôn hòa - ở khu tây của Amman có tiệm cà-phê Starbuck mà mới nhìn vào thì không thấy màu sắc của thế giới Arap gồm nhiều người làm việc quần quật cả ngày không đủ sức mua 1 ly cà-phê ngon.
Đa số các nhà lãnh đạo Trung Đông đang ra sức đánh lại chủ nghĩa cực đoan đang đe dọa hòa bình và ổn định trong tình hình nghèo khó và thất nghiệp. Vì không có cơ hội tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn, nhiều người quay lại với tín ngưỡng và dễ ngả theo khuynh hướng cực đoan khi các phần tử quá khích mượn danh nghĩa Hồi Giáo để quy trách nhiệm về tình hình bất công.

Tại thủ đô Amman đang diễn ra hội nghị của cac nhà lãnh đạo Hồi Giáo dòng chính để đối phó với phong trào du kich dùng tôn giáo làm chiêu bài cổ võ bạo động.
Các học giả cho biết Thông Cáo Chung của 8 trường đạo Hồi Giáo là phán quyết quan trọng đầu tiên kể từ 14 thế kỉ - văn bản lên án chủ nghĩa cực đoan này được truyền thông Arap phổ biến rộng rãi, nhưng ảnh hưởng lại là vấn đề khác. Điều các nhà lãnh đạo Hồi Giáo mong đợi là tiến trình giáo dục chỉ ra cốt lõi của đạo Hồi là gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.