Hôm nay,  

Các Loại Xe Có Tỷ Lệ Tử Vong Cao Nhất

10/07/200500:00:00(Xem: 5107)

DETROIT (REUTERS) - Theo một cuộc nghiên cứu của một công ty bảo hiểm, loại xe có tỷ lệ tử vong cao nhất Hoa Kỳ là loại xe hai cửa hiệu Chevrolet Blazer do hãng General Motors Corp. chế tạo.
Kết quả nghiên cứu này là một điều xấu hổ cho giới chế tạo xe ở Hoa Kỳ, là một quốc gia có kỹ nghệ chế tạo xe lớn nhất thế giới.
Cuộc nghiên cứu dựa trên các tai nạn đụng hai hoặc nhiều xe cùng một lúc.
Tỷ lệ tử vong trung bình cho 199 loại xe được chế tạo từ năm 2000 đến 2003 là 87 vụ tử vong/ 1 triệu xe mỗi năm.
Loại xe hai cửa hiệu Chevrolet Blazer có tỷ lệ tử vong cao gấp ba tỷ lệ trung bình - 308 vụ tử vong/1 triệu xe.
Cuộc nghiên cứu cũng cho biết là các loại xe lớn như xe minivan là các loại xe có tỷ lệ tử vong rất thấp, trong khi đó hầu hết các loại xe có tỷ lệ tử vong cao nhất là những loại xe nhỏ và xe SUV (sport utility vehicle) cỡ vừa.

Tuy nhiên, có vài trường hợp ngoại lệ, như xe RAV4 SUV hiệu Toyota, cỡ nhỏ, lại nằm trong số các loại xe có tỷ lệ tử vong thấp nhất.
Loại xe đứng đầu có tỷ lệ tử vong thấp nhất là xe Mercedes E-Class, với tỷ lệ tử vong chỉ có 10 vụ/1 triệu xe. Kế đến là xe Toyota 4Runner SUV cỡ vừa, với tỷ lệ N12 vụ/1 triệu xe, xe 4 cửa cỡ vừa hiệu Passat của hãng Volkswagen - 16 vụ/1 triệu xe, Toyota Lexus RX 300 SUV cỡ vừa - 17 vụ/1 triệu xe, và Toyota RAV4 - 18 vụ/1 triệu xe.
Các loại xe có tỷ lệ tử vong cao sau loại xe hai cửa hiệu Chevrolet Blazer là Mitsubishi Mirage - xe 2 cửa cỡ nhỏ của hãng Mitsubishi Motors Corp., và xe thể thao hiệu GM của hãng Pontiac Firebird.
Tuy nhiên, không thể đổ tất cả lỗi cho loại xe, thái độ của tài xế lái xe cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các vụ đụng xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.