Hôm nay,  

Thế Vận: Hải Lục Không Quân Dàn Trận Ngừa Khủng Bố

02/08/200800:00:00(Xem: 2347)

BẮC KINH  -    Các viên chức chỉ huy quân đội Trung Quốc tỏ ý tự tin với nhiệm vụ bảo vệ an ninh Thế Vận Hội sắp khai mạc.

Nhà cầm quyền Trung Quốc huy động 34,000 binh sĩ, 74 phản lực cơ, 48 trực thăng và 33 tàu chiến để gìn giữ an ninh tại thủ đô và các thành phố tổ chức tranh tài thế vận.

Đa số lực lượng chính quy đảm trách việc ứng phó với nguy cơ khủng bố, vũ khí sinh học và vũ khí nguyên tử, ứng cứu tai họa và yểm trợ y tế trong suốt thời gian diễn ra Thế Vận Hội.

Ông Tian Yixiang, người chỉ huy nhóm thẩm quyền an ninh Thế Vận Hội, họp báo cho biết : các lực lượng an ninh gồm quân đội, cảnh sát và các đơn vị vũ trang đã đặt định kế hoạch, và đã thao luyện nhiều lần để sẵn sàng ứng phó mọi tình huống.

Ông Tian nhắc lại rằng phe phá họai Thế Vận Hội có thể là khủng bố nội địa hay ngoại quốc, như đã có thể thấy trong quá khứ - ông nói mối đe dọa trước tiên là du kích ly khai Uighur đòi độc lập cho tỉnh Tân Cương trong vùng tây bắc của Hoa Lục, các nhóm tranh đấu Tây Tạng và Pháp Luân Công.

Theo lời ông Tian, Bắc Kinh có đủ thông tin về mọi chuyển động của các nhóm khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.