Hôm nay,  

Nga: Đóng Thêm 6 Mẫu Hạm Ra Trấn Giữ Thái Bình Dương

28/07/200800:00:00(Xem: 3640)
MOSCOW  -     Với nguồn lợi lớn lao thu về từ dầu khí xuất cảng, chính quyền Nga định chế tạo 5,6 hàng không mẫu hạm và canh tân các tàu ngầm.

Tư lệnh hải quân Visotsky tuyên bố tại "Ngày Hải Quân" ở St Petersburg, thành phố lớn hạng nhì toàn quốc, "Hệ thống hàng không mẫu hạm sẽ đuợc bố trí tại Thái Bình Dương và Bắc Hải".

Ông cho biết công trình đóng tàu sẽ bắt đầu năm 2012, và các mẫu hạm  mới sẽ hoạt động phối hợp với vệ tinh, không quân và phòng không.

Nga hiện chỉ có 1 mẫu hạm hạ thủy năm 1985, nhưng không hoạt động toàn diện trong 10 năm do hậu quả của sự tan rã hệ thống Liên-Xô. Tàu này chở đuợc ít phi cơ, chạy bằng các động cơ hơi nước và diesel.

Tư lệnh hải quân Nga cũng cho biết các đội tàu ngầm thế hệ Borei (có nghĩa "Gió Bắc") sẽ đuợc canh tân.

Theo lời ông, dự án 955 khởi động hồi Tháng 2 có thể hoạt động toàn lực trước cuối năm nay. Chuơng trình hiện đại hoá tàu ngầm kéo dài đến Năm 2040.

Ông Vysotsky nhấn mạnh: chúng ta không chỉ ứng dụng kỹ thuật mới, tranh đua với Tây Phưong, mà còn là tiến những buớc cho phép chúng ta hướng tới kỹ thuật tàu ngầm của giữa thế kỉ 21.

Uy tín của hải quân Nga bị thương tổn nhiều sau vụ chìm tàu ngầm nguyên tử Kursk Tháng 8-2000, mất tất cả 118 thủy thủ. Tàu ngầm Kursk đuợc biết là hiện đại nhất của Nga.

Thế hệ tàu ngầm Borei tân trang sẽ đuợc đặt phi đạn liên lục địa Bulava mà Điện Kremlin mô tả là có khả năng phá thủng bất cứ hệ thống phòng không nào.

Tư lệnh DVysotsky nói: Bulava có thể bắt đầu hoạt động trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.