Hôm nay,  

Thế Giới Trong Lễ Độc Lập

04/07/200500:00:00(Xem: 5688)
Khi người Mỹ khắp nơi chào mừng lễ Độc Lập thứ 229 (từ 1776 đến nay) thì tình hình Trung Đông vẫn nóng bỏng, giao tranh và bạo động vẫn xảy ra. Sau đây là một số tin đáng chú ý trong khi dân Mỹ đang hội hè mừng ngày lập quốc.
- Tại Afghanistan, các tay khủng bố của Taliban đã ám sát hụt ông Malawi Mohammad Nabi Masah, một thành viên thân chính quyền Hamid Karzai trong Hội đồng Ulema đầy uy quyền. Ông Masah bị bắn sẻ và bị thương trong lúc dời tư thất, cách thị trấn Kandahar khoảng mươi cây số. Cũng tại Afghanistan, một binh lính trong toán trinh sát của Lực lượng Đặc biệt Mỹ đã được giải cứu sau khi bị mất tích từ ngày 28 tháng Sáu. Các đơn vị Mỹ tiếp tục tảo thanh để tìm thêm năm người khác cũng bị mất tích.

- Tại Iraq, phát ngôn viên của tân Thủ tướng Ibrahim Jafaari vừa cho biết là phiến quân đã từng cầm súng chống lại liên quân vẫn có thể gia nhập chính quyền, miễn là trước đó họ không sát hại thường dân hoặc nổ súng vào lực lượng an ninh của chính quyền Iraq.

- Tại Iran, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại và An ninh của Quốc hội Alaeddin Boroujerdi tuyên bố là chính quyền Tehran sẽ áp dụng một "đường lối mới" trong cách xử thế với Liên hiệp Âu châu về hồ sơ nguyên tử của Iran. Là một người thân tín của Tổng thống đắc cử Mahmoud Amahdiejad, ông Boroujeri cho thông tấn xã Iranian Mehr rằng chính quyền mới và Quốc hội sẽ có cùng một tiêu đích về vấn đề nguyên tử và điều ấy sẽ được thể hiện qua việc bổ nhiệm một Ngoại trưởng mới.
Cũng từ Tehran, có nguồn tin chưa được kiểm chứng là trưởng đoàn đàm phán nguyên tử của Iran là Hassan Rohani đã nộp đơn từ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.