Hôm nay,  

Cấm 10 Điều Răn Ở Tòa, Cho Dựng Ở Nơi Công Cộng

28/06/200500:00:00(Xem: 5150)
WASHINGTON D.C. - Bia đá cao 6 feet đặt tại khuôn viên của nhà nghị viện tiểu bang Texas Capitol được xem là hợp hiến vì ý nghĩa minh định lịch sử pháp chế và tín ngưỡng của nước Mỹ - kết quả biểu quyết về vấn đề này là 5/4 phiếu trong ngày cuối nhiệm kỳ của Tối Cao Pháp Viện.
Số phiếu sít sao của Tối Cao Pháp Viện công nhận tính hợp hiến của việc trưng bày 10 điều răn ở đất công cộng, nhưng nói rằng trưng bày trong tòa án là vi phạm nguyên tắc phân cách giáo hội và chính quyền.
Trong phán quyết về trường hợp bia ghi 10 điều răn tại pháp đình Kentucky, Tối Cao Pháp Viện nói rằng cần xac định sự trưng bày có ảnh hưởng cổ võ 1 tôn giáo hay không.

Ngoài ra, tòa tối cao liên bang cũng đã bác bỏ đơn chống án của 2 nhà báo từ chối điều trần trước đại bồi thẩm đoàn vê sự thẩm lậu lý lịch của 1 thám tử CIA.
Vụ này yêu cầu tòa tối cao xét lại vấn đề đã từng đề cập tới trên 30 năm trước, theo đó nhà báo có thể bị tù vì không chịu khai ra cac nguồn tin hay không.
Như vậy, cac phóng viên Matthew Cooper của tuần báo Time và Judith Miller của báo The New York Times có thể bị phạt 18 tháng tù trong vụ liên quan đến thám tử Valeria Plame.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.