Hôm nay,  

10,000 Dân Hoa Lục Biểu Tình Đốt Xe Công An

30/06/200500:00:00(Xem: 4947)
BEIJING (Reuters) - Nhiều ngàn người Trung Quốc đã biểu tình bạo động trong cuộc tranh chấp khởi lên bởi một cuộc ẩu đả ven đường, phóng hỏa đốt xe hơi và gây bị thương 6 công an.
Thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã trong bản tin hiếm hoi về rối loạn địa phương, quy tội bạo động hôm chủ nhật ở Chizhou thuộc tỉnh Anhui trên một vài tên tội phạm hình sự, những tên đã dẫn dắt “đám động thiếu khôn ngoan” đi lầm lạc.
Bạo động này là mới nhất trong một loạt các cuộc biểu tình mà Đảng CSTQ sợ là có thể tuột ngoài vòng kiểm soát, và trở thành chỗ trút giận đối với tham nhũng, và hố ngăn lớn hơn giữa giàu và nghèo.
Chuyện khởi đầu trước lúc 3 giờ chiều, khi một xe Toyota sướt qua một học sinh bậc trung học nhất cấp đang đi ngang qua đường, thế là thiếu niên và tài xế gây lộn. Vài người từ trên xe bước ra, và tấn công thiếu niên. Một người chủ tiệm gần đó tên Wu chứng kiến vụ này đã kể cho Reuters qua phone.

Nhóm này bị bắt về đồn cảnh sát, và 1 đám đông vây quanh tòa nhà, đòi giao nhóm kia cao họ xử lý theo luật giang hồ. Đám đông tới đông hơn.
Vài người đập xe Toyota của nhóm kia, lật xe và đốt. Cảnh sát tới đông hơn, nhưng dân tới đông hơn nữa. Dân ném đá làm 6 công an bị thương.
Tới 7:30 PM, đám đông lên tới 10,000 người, đã lật luôn 3 xe cảnh sát và đốt luôn.
Tới nửa đêm cảnh sát mới dẹp yên, và đang bắt giữ 10 “tên hình sự.”
Tờ báo Đảng CSTQ, Viễn Ảnh (Outlook), ghi là ước lượng 58 cuộc biểu tình hồi năm 2003.
Mới tháng này, dân làng tỉnh Hebei biểu tình để giữ đất làng đã bị tấn công bởi 1 nhóm vũ trang đánh thuê. Có 6 nông dân bị giết và 48 bị thương trong vụ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.