Hôm nay,  

Nga Lo Ngại Kosovo Độc Lập, Hại Quyền Lợi Nga Ở Georgia

16/02/200800:00:00(Xem: 2001)

Chính quyền Nga cho hay sự tuyên bố độc lập của Kosovo có hậu thuẫn của Tây Phương sẽ ảnh hưởng đến chính sách của Moscow về 2 vùng ly khai của cộng hoà Georgia, cựu thành viên Liên Xô, nhưng không cho biết sẽ thừa nhận Kosovo hay không - 1 bản tuyên bố của Bộ ngoại giao viết rằng: không có gì để nghi ngờ rằng sự thừa nhận Kosovo sẽ được xét tới chừng nào tình hình Abkhazia và Nam Ossetia được quan tâm.

Trước đó, Ngoại Trưởng Sergey Lavrov đã hội đàm với các nhà lãnh đạo thân Nga trong vùng. Điện Kremlin hậu thuẫn chủ quyền về lãnh thổ của Georgia trong khi cấp quốc tịch Nga cho đa số dân Abkhazia và Nam Ossetia, và báo động Tây Phương chớ thừa nhận Kosovo, vì việc đó sẽ làm tăng tính hợp thức cho ý định tự tuyên bố độc lập của Kosovo.

Bộ ngọai giao Nga khẳng định rằng trường hợp Kosovo có thể dọn đường cho việc xét lại các nguyên tắc thông thường của luật quốc tế, ám chỉ rằng Moscow cũng sẽ tự ý hành động theo cách thấy là thích hợp.

Hôm Thứ Sáu, Moscow cũng hô hào mở các thương thảo tiếp giữa Kosovo và Serbia, đồng thời phản đối kế họach của Liên Âu đưa 1800 cảnh sát và 1 Ủy Ban pháp chế tới Kosovo thay thế cơ quan giám hộ LHQ. Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao cảnh báo rằng dự định ấy phải được HDD Bảo An chấp thuận. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.