Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

25/06/200500:00:00(Xem: 5158)
BIẾT CHỖ BIN LADEN
Phó TT Dick Cheney nói với CNN là đã biết chỗ Osama bin Laden ẩn trốn. Ông xác nhận lời Giám Đốc CIA Porter Goss cũng nói thế đầu tuần.

CáC DÂN BIỂU TRANH GIẢI BÓNG CHÀY
Trận tranh tài bóng chày hàng năm của cac nhà lập pháp hôm Thứ Sáu trở lại sân vận động mang tên Robert Fitzgerald Kennedy sau hơn 30 năm. Tiền vé bán được gửi quỹ từ thiện. Phóng viên báo cáo dân biểu CH Chip Pickering của tiểu bang Mississippi mặc áo số 52 bị trặc cổ chân. Tỉ số sau cùng là phe CH thắng điểm 19/10. Cac vị dân cử thường tranh luận chính trị, nhưng chơi bóng khiến cho họ tưởng rằng trẻ lại vài ba chục tuổi.

DÂN CHỦ NHỜ MỸ LATIN
Chủ Tịch UB Dân Chủ Toàn Quôác Howard Dean nói trong Đại Hội Viên Chức Gốc Mỹ-Latin là Dân Chủ phải có phiếu Mỹ-Latin mới thắng cử TT 2008.

TỚI PHIÊN DÂN IRAN TỚI BẠCH ỐC BIỂU TÌNH
Biểu tình ngoài Bạch Ốc hôm 24-6-2005 ở Washington DC, chống cuộc bầu cử chung kết ở Iran. Nhiều người dân Iran lưu vong cho là bầu cử đó không hợp pháp. Tình hình Iran bây giờ quy về 2 ứng viên đại diện 2 khuynh hướng: giáo sĩ tương đối bảo thủ Akbar Hashemi Rafsanjani và cứng rắn cực kỳ bảo thủ Mahmood Ahmadinejad. Vấn đề là: Iran có làm bom nguyên tử nữa không"

TÀU NGẦM CHO 2 NGƯỜI
Tấm ảnh do Wired Nextfest trình ra, cho thấy tàu ngầm có tên Rob Innes chạy trên Sông Chicago trong bộ vỏ cá heo hôm 23-6. Chú cá heo kỹ thuật này là tàu ngầm sáng chế bởi Innespace, có thể chở 2 người chạy với tốc độ 40 dặm/giờ trên mặt nước, và 20 dặm/giờ dưới nước.

FEDEX LỢI TỨC TĂNG
Federal Express, công ty bưu kiện hàng không lớn nhất thế giới, hôm Thứ Năm loan báo có mức tăng 9% lợi tức tam cá nguyệt, nhưng cảnh báo là mức lời trong tam cá nguyệt đầu có thể dưới ước tính của Wall Street vì giá xăng tăng vọt.

LỄ HỘI BÒ TỚI WARSAW
Đó là một con bò làm bằng nhựa plastic, lớn như thật, dựng trên một trạm xe buýt giữa Warsaw hôm 24-6-2005. Khoảng 60 con bò đang đặt ở các ngã đường Warsaw trong một phần lễ hội bò tuần này. Những lễ hội trước kia đã tổ chức ở các thành phố, trong đó có London, Sydney, Stockholm, Prague, New York, Chicago và Tokyo.

MÔI SINH THẮNG LỚN Ở LIÊN ÂU
Các bộ trưởng mội sinh Liên Âu hôm 24-6-2005 đã cản bớt các vụ mùa nông nghiệp cải biến gene (GMO) khi họ đồng ý thuật 8 lệnh cấm ở các nước đối với các loại hạt giống bắp và nho GMO. Hình trên là cuộc biểu tình chống trồng hạt giống GMO tại Bangkok ngày 31, tháng 8-2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.