Hôm nay,  

TQ: Xe Lửa Hết Chạy Vì Tuyết

28/01/200800:00:00(Xem: 2064)

- 150,000 Dân La Liệt Nằm Chờ

BẮC KINH  -    Truyền thông Trung Quốc báo tin tuyết đóng băng làm đứt giây điện và làm hàng trăm ngàn hành khách nằm lại ga Guangzhou để chờ xe lửa đưa về quê ăn Tết - con số hành khách xe lửa lúc cao điểm vào ngày Thứ Hai được phỏng tính là 600,000. Khoảng 100,000 người ngủ lại đêm Thứ 7 ở ga Guangzhou.

Lưu thông khó khăn của xe đò vì đường ngập tuyết góp phần vào sự ứ đọng này. Việc  đi lại bằng đường hàng không cũng bị ảnh hưởng : tuyết mỏng làm 1 số chuyến bay bị bãi bỏ ở Shanghai. Vào dịp gần Tết, có đến hàng chục triệu dân Trung Quốc chuyển dịch bằng  mọi loại phương tiện. Bộ Trưởng hoả xa cho phóng viên đài truyền hình địa phương biết rằng ngay cả không có hư hỏng, cũng phải mất vài ngày để tái lập lưu thông bình thường của xe lửa.

Theo tin Tân Hoa Xã, cơ quan thiết lộ đã cung cấp 22,046 pound gạo, rau quả, thịt và dâù ăn cùng với 20,000 hộp mì ăn liền và nước uống cho số người bị kẹt trên các đoàn xe - khoảng 100 đầu máy đang được huy động tiếp sức.

Trong tuần qua, chính quyền trung ương đã ra lệnh tăng tốc chuyên chở thực phẩm cho các chợ trong thời gian cận Tết để hạn chế lạm phát, gồm bịên pháp miễn lộ phí cho xe vận tải. Sự tăng giá thực phẩm với tỉ lệ hàng chục trong năm qua đã nâng tỉ lệ lạm phát tổng quát lên đến mức cao nhất từ hơn 1 thập niên - hồi Tháng 12, giá thực phẩm cao hơn năm truớc 6.5%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.