Hôm nay,  

Lebanon: Trưởng Ban Điều Tra Bị Bom Chết Cùng 3 Người Khác

26/01/200800:00:00(Xem: 1664)

BEIRUT  -   Tin AP cho biết bom xe nổ hôm Thứ Sáu làm thiệt  mạng người đứng đầu đoàn điều tra khủng bố cùng với 3 người khác, chưa kể 37 người bị thương. Đó là đại úy Wissam Eid, 31 tuổi, làm việc cho tổ chức tình báo cảnh sát, người đang điều tra các vụ ám sát các nhân vật chống Syria thời gian qua, và hàng loạt vụ tấn công xảy ra tại Lebanon trong những năm gần đây. Vệ sĩ của ông và ba người đi đường cũng bị thiệt mạng.

Lực lượng nội an Lebanon loan báo bom nổ tại xóm đạo Hazmiyeh, phiá đông bắc thủ đô, gây thiệt mạng 4 người, gồm 1 sĩ quan là trưởng đoàn điều tra khủng bố, và gây thương tích 37 người. Sức mạnh của tiếng nổ rung chuyển xe chạy cách xa gần nửa dặm - phóng viên báo cáo ít nhất 5 chiếc xe trở thành đống sắt móp méo đang cháy. Đại úy Wissam Eid và người lái xe chết trong vụ nổ này.

Khủng hoảng chính trị đang tiếp diễn ở Lebanon trong lúc các phe tại QH chưa thể thỏa hiệp về việc suy cử TT thay thế TT Lahuod thân Syria đã hết  nhiệm kỳ, hôm 23-11.

Tuần qua, bom xe nhắm đánh 1 xe của sứ quán Hoa Kỳ, 3 thường dân thiệt mạng. Người lái xe bị thương nhẹ - người cùng đi vô sự. Gần 2 tuần trước, 2 binh sĩ của lực lượng hoà bình LHQ bị thương ở miền nam khi bom nổ gần xe của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.