Hôm nay,  

Iraq: Trường Bị Bom, 20 Cô, HS Bị Thương

23/01/200800:00:00(Xem: 1470)

- Mỹ Đánh 64 Mục Tiêu, Kho Vũ Khí al-Qaida

AP tường thuật vụ đánh bom tại Iraq nói rằng kẻ đánh bom dùng xe đẩy mang theo một máy sưởi tấn công nổ tung trường trung học ở phía bắc Baghdad hôm Thứ Ba, làm thiệt mạng một người hiếu kỳ và 21 người khác bị thương, phần lớn là người trẻ và thầy giáo.

Trận tấn công mới nhất này cùng với những vụ đánh bom gần đây phá hoại các đám tang và các nhóm tập trung đông đảo chứng tỏ al Qaida tại Iraq đã gia tăng hoạt động chiến thuật tập trung vào các mục tiêu dễ dàng để làm xói mòn niềm tin của công chúng đối với nỗ lực cải thiện tình hình an ninh tại Iraq.

Vụ nổ xảy ra tại cổng phía trước ngôi trường hai tầng lúc 8 giờ rưỡi sáng, khoảng một tiếng rưỡi sau khi các lớp học bắt đầu. Vụ nổ khoét một lỗ sâu trên mặt đường, giết chết một thanh niên 25 tuổi và làm bị thương 12 học sinh, 8 thầy giáo, một cảnh sát viên. 

* Iraq: Mục Tiêu Al-Qaeda Bị Đánh Bằng 80,000 Pound Bom

Tin quân sự Hoa Kỳ loan báo các mục tiêu al-Qaea và quân nổi dậy ở Arap Jabour, ngoại ô phiá nam Baghdad, đã bị không tập trong đêm chủ nhật - nơi này đã bị không tập 2 lần trước, hôm Thứ Tư tuần qua, và ngày 10-1.

Phát ngôn viên quân sự tại căn cứ tiền phương Kalsu đưa tin: 3 đợt không tập trong đêm chủ nhật, 1 phần trong chiến dịch Phantom Phoenix, đã xử dụng 80,000 pound bom để đánh 64 mục tiêu, gồm các kho vũ khí của địch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.