Hôm nay,  

TQ Thêm 3 Mẫu Hạm 10 Năm Tới, 55 Tàu Ngầm Chạy Nguyên Tử

13/01/200800:00:00(Xem: 3332)

Vào 31-12, báo  Hong Kong Wen Wei Pao  cho biết Trung Cộng dự trù lập thêm 3 hạm đội  với  3 hàng không mẩu hạm trong thập niên tới đây. Tăng cường cho 3 hạm đội này, TC sẽ thêm ít nhứt là 20 chiếc vận hành bằng năng lực nguyên tử. Như thế hải quân TC sẽ có 55 tàu ngầm nguyên tử.

Theo  nguồn tin Mỹ, TC đã đặt làm hàng không mẩu hạm từ năm 2006, chiếc đầu sẽ đi vào hoạt động vào năm  2011. Ngoài ra TC còn đang thương lượng mua tầu ngầm nguyên tử mà Liên xô đã để lại cho Nga đang nằm trên ụ ở  Dalian, theo tình báo Đài Loan, để trang bi cho ba  hạm đội đang thành lập và sáp đưa vào hoạt động để tang cường thế hải thượng của TC.

Tuy nhiên Bô Ngoại Giao TC luôn luôn phủ nhận những tin tức này.

Tưởng cũng nên nhắc, ngoài việc tăng cường hải lực, TC còn tang cường không lực, và chiến tranh tin học. TC đã thành công trong việc phóng hỏa tiễn lên cao hơn quỉ đạo vệ tinh quan sát và truyền tin của Mỹ. TC đã thử nghiệm thành công trong việc phá một vệ tinh trên cao hơn quỉ đại vệ tinh My. Còn việc Quân Đội của TC có cả một binh đoàn tin tặc xâm nhập vào hệ thống tàng trữ những bí mật kinh tế, chánh trị, quân sụ của các cường quốc Tây Phương, Đức, Pháp Anh, Mỹ hiện thời trở thành vấn đề thời sự của các nước Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.