Hôm nay,  

Hải Quân Mỹ Có Vũ Khí Mới: Tàu Ngầm Kiêm Phi Cơ

05/03/200600:00:00(Xem: 5166)
Hãng Lockheed đã sáng chế cho quân đội Mỹ máy bay dọ thám U2 và Hắc Điểu (Blackbird) có thể bay cao và xa hơn bất cứ các loại máy bay dọ thám nào trên thế giới. Nhưng chưa đủ, hãng này mới vừa chế cho Hải Quân một máy bay có thể bay, có thể lặn được hầu thanh toán mục tiêu địch.

Con còng cọc chiến tranh này là một máy bay chạy bằng phản lực, viễn khiển bởi chuyên viên ở từ xa, có thể bay trên trời tránh ra đa địch, và lặn xuống nước sâu 150 feet. Nó được hỏa tiễn Trident trên tàu lặn của Mỹ phóng đi ban đầu khi mở cuộc hành quân. Nó có thể lặn xuống nước để chống tau ngầm địch bằng cách phóng hỏa tiễn nó mang theo và cũng có thể bay do thám trên thời như máy bay trinh sát, nhưng có điều đặc biệt là ra đa và các máy điện tử dùng hồng ngoại tuyến không khám phá được ra nó.

Việc phát minh và thực hiện này rất phức tạp đòi hỏi khoa học kỹ thuật vao mới thực hiện được.Nên phát minh và thành tựu này của Lockheed một lần nữa đã được đánh giá cao như phương tiện chiến tranh tiên phong cho Quân Đội Mỹ như máy bay U 2. máy lượn dọ thám tiết kiệm rất nhiều sinh mạng phải trinh sát và đột kích của Hoa kỳ.

Máy bay lặn này nặng tới 4 tấn chớ không phải ít. Hai cánh lớn phải xếp lại khi được phóng ra và khi lặn xuống biển như taù ngầm. Kim loại phải dùng chất titanium để không bị rỉ sét vì nước mặn, hai lớp phải độn chất đặc biệt để có thể nổi và chịu áp suất của nước rất cao dưới độ sâu 150 ft. Nó không thể như hỏa tiễn được phóng ra từ bệ phóng, mà được một cánh tay cần cẩu đưa nó ra và sức tống của nó sẽ đẩy nó đi trên không.

Nha nghiên cứu của Bộ QP Mỹ đã dành một kinh phí lớn để nghiên cứu và đang dành một kinh phí không nhỏ để thử nghiệm thành tựu của hãng này.

Mọi sơ sót phải được hoàn thiện để đưa vào sử dụng trễ nhứt là tháng 9 năm nay, theo hợp đồng của hãng với Bộ QP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.