Hôm nay,  

Disney Mua Pixar 7.4 Tỉ Mk, Mở Rộng Kinh Doanh Giải Trí

26/01/200600:00:00(Xem: 5169)
NEW YORK - Thế giới cũ của phim ảnh là Walt Disney đã mua thế giới phim hoạt hình Pixar Animations với giá 7.4 tỉ MK để phát triển cuộc kinh doanh phim hoạt hình. Với cuộc sát nhập này, Disney sẽ cung cấp nhiều hình thức giải trí, tin tức và thể thao để thỏa mãn người tiêu thụ.

Cuộc thương lượng biến ông tổng giám đốc điều hành của Pixar là Steve Jobs (cũng đang là người chỉ huy Apple Computer) trở thành cổ đông lớn nhất của Disney - nay ông Jobs giữ sự hiện diện trong việc chỉ đạo phim ảnh, dịch vụ giải trí, kỹ thuật và âm nhạc thông qua iTunes Music của Apple. Ông Jobs đã loại bỏ trường hợp nắm giữ chức chủ tịch của Disney, nhưng sẽ không từ chối 1 chức vụ tại HĐ giám đốc. Disney là công ty mẹ của ABC News.

Những sản phẩm hợp tác Disney-Pixar trong quá khứ đã thu trên 3 tỉ MK, gồm loạt phim hoạt hình "Toy Story" và "The Incredibles". Disney hi vọng sẽ chiếm vai trò chế ngự sau khi mua Pixar. Ông Jobs tuyên bố với các nhà phân tich "Disney là công ty phim ảnh duy nhất có sẵn khả năng về hoạt hình trong DNA". Disney và Pixar đã làm chung 6 phim và phim thứ 7 tên "Cars" đang thực hiện - quan hệ giữa 2 bên căng thẳng trong thời gian gần đây vì cuộc đối đầu công khai giữa ông Jobs và ông Eisner, tổng giám đốc của Disney.

Từ Tháng 10, ông Iger thay thế ông Eisner, tình hình hòa dịu và 2 bên thương lượng về giao kèo phân phối sản phẩm mãn hạn vào Tháng 6. Ông Jobs công nhận ông Iger có công trong cuộc sáp nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.