Hôm nay,  

Quân Tác Chiến Chưa Thể Rút Khỏi Afghan Tháng 7, 2011

17/12/201000:00:00(Xem: 2128)

Quân Tác Chiến Chưa Thể Rút Khỏi Afghan Tháng 7, 2011

WASHINGTON   -    TT Obama hưá hẹn các nỗ lực không ngừng nghỉ để thắng trong sứ mạng bình định Afghanistan, và rằng cuộc duyệt xét chiến lược trong 1 năm qua nhận thấy các tiến bộ của liên quân do NATO dẫn đầu trong việc giải thể tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Có mặt các viên chức cao cấp hai bên, nhà lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ kêu gọi kiên nhẫn, vì sứ mạng Afghanistan đòi hỏi nhiều thời gian.  Ông Obama khẳng định: nhóm chóp bu của al-Qaeda đang chịu áp lực mạnh hơn bao giờ hết, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn hơn trước trong việc tuyển mộ, huấn luyện và tổ chức tấn công.
TT Obama bác bỏ mọi sự mô tả nỗ lực của Hoa Kỳ là xây dựng 1 nhà nước.  Ông nhắc lại lời hưá chuyển giao trách nhiệm an ninh cho quân đội và cảnh sát bản xứ từ Tháng 7-2011.


Trong khi đó, các viên chức quân sự tiên đoán quân tác chiến của đồng minh chưa thể rút từ Tháng 7 năm tới.  Họ nghĩ thời điểm có thể bắt đầu bàn giao là năm 2014. Thời điểm 2014 đã đuợc đồng ý tại hội nghị NATO họp tại Lisbon hồi Tháng 11.
Cùng ngày Thứ Năm, bộ trưởng quốc phòng Robert Gates nói hiện còn quá sớm để biết tốc độ giảm quân trước năm 2014.
Theo bảng tóm tắt của phúc trình về 1 năm chiến lược bình định của TT Obama, giảm quân có trách nhiệm có thể bắt đầu từ Tháng 7-2011.
Trong khi đó, tại Kandahar, Tướng tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ Mike Mullen tuyên bố với binh sĩ "Chúng tôi có những người thích hợp là anh em - chúng ta đã có chiến lược đúng để bình định".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.