Hôm nay,  

Tt Bush Lúng Túng Vì Bolton

22/06/200500:00:00(Xem: 5074)
WASHINGTON D.C. - TT Bush trực diện tình thế gai góc khi Thượng Viện bác bỏ lần thứ 2 ứng viên ĐS Hoa Kỳ tại LHQ John Bolton. TT có thể rút lại ứng viên do mình đề cử, nhân nhượng cung cấp những thông tin mà cac nhà lập pháp của đảng DC đòi hỏi, hay bỏ qua tất cả cac nghị sĩ để cử ông Bolton vào chức vụ tạm thời mà không có sự chấp thuận của Thượng Viện. Nhưng, trong cả hai trường hợ, ông Bush sẽ để lộ ra thế yếu của mình.
Trong cuộc họp báo trong ngày Thứ 2 tại Bạch ốc, TT Bush né tránh câu hỏi rằng liệu ông sẽ bổ nhiệm ông Bolton khi QH nghỉ họp nhân dịp lễ Độc Lập 4-7. Thượng Viện đã biểu quyết với tỉ số phiếu 54/38, thiếu 6 phiếu để ứng viên của Bạch ốc được thông qua.

Nghị sĩ George Voinovich (CH - Ohio) đổi lập trường, kêu gọi TT Bush chọn ứng viên khác. Cac nghị sĩ DC đòi hành pháp đối chiếu danh sách 36 viên chức với danh sach theo dõi mà ông Bolton và đã nhận được - họ cũng muốn cac tài liệu liên quan đến cuộc điều trần mà ông chuẩn bị nhưng không xẩy ra, để điều trần Hạ Viện vào Tháng 7-2003 về khả năng vũ khí của Syria.
Thủ lãnh đa số tại Thượng Viện Bill Frist tố cáo phe DC không muốn thỏa hiệp, trong khi nghị sĩ Pat Roberts hô hào TT Bush tiếp tục tranh đấu hơn là bổ nhiệm ông Bolton trong lúc Thượng Viện không làm việc.
Lý lẽ của cac nhà lập pháp DC là muốn xac định xem phải chăng ông Bolton đã dùng tin tình báo để hù dọa cac viên chức không cùng quan điểm, và có thể ông Bonton đã phóng đại cac tin tức tình báo về Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.