Hôm nay,  

Cựu Tgđ Hayward: Bp Không Sẵn Sàng Ứng Phó Dầu Tràn

10/11/201000:00:00(Xem: 1573)

Cựu TGĐ Hayward: BP Không Sẵn Sàng Ứng Phó Dầu Tràn; Cựu TGĐ Hayward: BP Hầu Như Sắp Sụp Khi Vụ Dầu Tràn Nổ Ra

LONDON   -    Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau ngày từ chức tổng giám đốc đại công ty dầu BP, ông Tony Hayward nhận rằng BP không sẵn sàng ứng phó với tai họa dầu tràn sau tai nạn nổ dàn khoan Deepwater Horizon ở Vịnh Mexico và tiết lộ BP hầu như khánh tận.
Ông Hayward nói với BBC: BP không thảo kế hoạch khẩn cấp để đóng nút giếng ở đáy biển, và ứng biến từng ngày. Ông Hayward cũng nhận rằng BP không đuợc chuẩn bị để đối diện sự theo dõi căng thẳng của truyền thông sau tai nạn ngày 20-4 gây thiệt mạng 11 công nhân.


Trong lúc hình ảnh của BP bị tổn thương, tài chính của BP cũng lâm nguy - cựu tổng giám đốc cho biết trước buổi họp ngày 16-6 với TT Obama, khi kích thuớc của dầu loang đã tăng gấp 10 và khi Bạch Ốc gây áp lực để BP ngưng trả cổ tức cho cổ đông, thì các ngân hàng đột nhiên ngưng cho BP vay tiền.
Theo tân tổng giám đốc Bob Dudley, khi ấy cộng đồng tài chính bắt đầu bàn tán về khả năng sụp đổ thấy rõ của BP.
Ông Dudley nhớ lại : ngân hàng Bank of America gọi điện thoại hỏi "Có sống sót với tai nạn nổ dàn khoan hay không" trong khi các công ty cung ứng đòi lấy tiền trước - đúng là 1 môi trường rất khác thường với BP".
Ông Hayward từ chức hồi đầu Tháng 10. Trong cuộc phỏng vấn của BBC, ông nói ông hiểu vì sao ông bị truyền thông quy tội, vì thù ghét 1 công ty là khó và với 1 cá nhân là dễ hơn nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.