Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

30/10/201000:00:00(Xem: 2879)

Tin Ngắn Thế Giới

Iraq: Bom, 25 Chết

BAQUBA, Iraq (AFP) – Có ít nhất 25 người chết và 70 người bị thương trong một vụ nổ bom tự sát tại một tiệm cà phê nơi thị trấn Balad Ruz, tỉnh Diyala ở miền Trung Iraq.
Cảnh sát trưởng Ahmed al-Tamimi của Balad Ruz nói là một người mang đai bom đã tự kích nổ ở tiệm cà phê lúc 9 giờ tối địa phương, làm 25 chết và 70 bị thương.
Trong số chết có 3 phụ nữ và 2 trẻ em.
Số vụ tấn công như thế đã giảm từ năm 2008, khi tỉnh Diyala là cứ điị của Al-Qaeda.
++++
Xe Hơi Phóng Thủng Tường Nhà
Một chiếc xe hơi đã phóng thẳng, xuyên tường phòng ngủ một căn nhà ở thị trấn Carrum Downs tại thành phố Melbourne, Úc Châu lúc 2 giờ sáng. Trong nhà chỉ có một  người, ông Dimitrios Basbelis kể rằng ông thoát chết trong suýt soát, vì vừa chợt nhớ, mới chồm dậy, bước ra khỏi giường để copy một hồ sơ cho bạn đồng sở, mới vào Internet chừng 20 phút thì nghe cái rầm và thấy một đầu xe hơi húc vào thủng tường. Hai người ngồi trên xe hơi bị thương, được cấp cứu đưa vào bệnh viện.


++++

Wikimedia Mở Trụ Sở Ở Ấn Độ
Hội bất vụ lợi Wikimedia, sử hữu trang tự điển bách khoa mở Wikipedia, dự định chọn Ấn Độ làm nơi để mở văn phòng hải ngoaị đầu tiên, nhờ văn hóa Internet sinh động của nước này. Giám đốc về phát triển của Wikimedia là Barry Newstead cho biết như trên. Từ khi thành lập năm 2001, trang tự điển này thu hút gần 78 triệu lượt người xem mỗi tháng, tính vào tháng 1-2010. Hiện thời có 91,000 người đóng góp để có hơn 16 triệu bài viết với trên 270 ngôn ngữ ở trang này.
++++

Samsung Tăng Lợi Tức 17%
Công ty điện tử Samsung Electronics Co. loan báo lợi tức tăng 17% trong quý 3 tới kỷ lục cao, nhờ bán mạnh về chất bán dẫn và điện thoại di động. Samsung là hãng lớn nhất thế giới về sản xuất chip bộ nhớ điện toán và màn hình TV phẳng, có lợi tức 4.46 ngàn tỉ đồng won (3.97 tỉ đô la) trong ba tháng kết thúc vào ngày 30-9. Riêng thương vụ điện thoaị di động tăng 19% so cùng thời kỳ năm ngoái, để bán tới 71.4 triệu máy điện thoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.