Hôm nay,  

Phi, Việt, Tq, Thái: Bão Lụt Tàn Phá... Nhà Sập, Trường Hư, Cây Đổ, Dân Chết...

19/10/201000:00:00(Xem: 3218)

Phi, Việt, TQ, Thái: Bão Lụt Tàn Phá... Nhà Sập, Trường Hư, Cây Đổ, Dân Chết...

CUAVAN   -    Trận bão mạnh nhất từ nhiều năm đã đổ bộ miền bắc quần đảo Philippines hồi trưa Thứ Hai, gây gián đọan các liên lạc điện thoại, mất điện, trong lúc tại Vietnam lũ lụt cuốn trôi 1 xe đò và 20 hành khách.
Bão Megi quét ngang miền bắc Philippines, sẽ đưa thêm mưa tới châu Á, nơi đã mưa nhiều trong thời gian qua và tại Trung Quốc, nhà chức trách đã di tản tránh bão khoảng 140,000 dân.
Sau khi đổ bộ vịnh Palanan của tỉnh Isabela (Philippines), bão Megi đánh đổ cây cối, cột điện, giựt đứt dây điện thoại, dịch vụ internet bị gián đọan tại nhiều khu vực.
Dường như bão giảm sức mạnh khi vuợt qua các rặng núi của đảo Luzon.
Với trên 36,000 người trốn bão trong các trường học, công sở và nhà thờ, đường sá trong và ngoài tỉnh lỵ Isabela (320 kilomét đông bắc thủ đô Manila) trở thành hoang vắn và bị ngăn trở bởi cây đổ, dây điện đứt. 1 nông dân cứu con trâu té xuống dòng sông và chết đuối, theo lời 1 viên chức tỉnh Cayagan.


Hàng ngàn binh sĩ và tình nguyện viên ứng trực, sẵn sàng cứu giúp dân.
Tại Vietnam, trước bão đã có 20 người bị nước cuốn trôi bởi những dòng nước mạnh của 1 dòng sông tràn bờ vì những trận mưa lớn mới đây - 17 người sống sót nhờ bơi đuợc, hay bám vào cây, cột điện.
Các viên chức loan báo 30 người khác chết vì lũ tại miền trung Vietnam hôm cuối tuần và còn 5 người mất tích. Bão Megi sẽ làm tăng thêm khốn khó.
Ông Nguyễn ngọc Giai, 1 viên chức tỉnh Quảng Bình, nói qua máy điện thoại "Dân chúng đã kiệt sức rồi - nhiều người chưa trở về nhà từ trận lụt trước.
Số người trở về 5, 6 ngày trước nay lại phải di tản nữa".
Trung tâm khí tượng của Trung Quốc loan báo bão Megi sẽ tiến qua biển Nam Hải trong ngày Thứ Ba, đe dọa vùng duyên hải đông nam.
Gần 140,000 dân của tỉnh Hải Nam đã di tản tránh lũ. Tân Hoa Xã xác nhận hàng ngàn dân trở thành vô gia cư sau các trận mưa lớn.
Thái Lan báo tin nước lụt nhận chìm hàng ngàn nhà và xe cộ, gây gián đoạn dịch vụ xe lửa. Nhưng 100 con voi đuợc di tản tại 1 khu du lịch phiá bắc thủ đô Bangkok.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.