Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

10/10/201000:00:00(Xem: 2430)

Tin Ngắn Thế Giới

Dân Afghan Đổ Tội Cho Mỹ

KABUL -- Trong khi cuộc chiến tại Afghanistan kéo dài tới năm thứ 10, nhiều người dân nước này đổ tội cho quân ngoại quốc về các bạo lực và bất an ở nước họ.
Bản phúc trình mới dựa vào hàng chục cuộc phỏng vấn và các khóa hội thảo nhóm tại 7 tỉnh của Afghanistan, cho thấy đa số dân Afghanistan không tin vào quân ngoaị quốc do Mỹ lãnh đạo.
Bản phúc trình có tên là 'The Trust Deficit' (Thiếu Tin Tưởng) thực hiện bởi hội Open Society Foundations nói rằng thiếu tin tưởng là vì dân thường chết nhiều và vì kém an ninh.

+++++

Quốc Tế Vào Tân Tây Lan, Xin Mua Trại Bò Sữa

Trại bò sữa Big Sky Dairy Farms tại quận Maniatoto  đã được Phòng Đầu Tư Hải Ngoại (OIO) của Tân Tây Lan chấp thuận bán cho đaị học Mỹ Harvard University, nhưng chính phủ do Đảng Lao Động cầm quyền nói rằng như thế có thể sẽ làm thiệt hại quyền lợi lâu dài của Tân Tây Lan. Trại bò sữa này rộng 1760ha hiện có 3,300 con bò, bán với giá trên giấy tờ của phòng OIO là 34,152,494 đô la. Chính phủ Tân Tây Lan đang tranh cãi, vì như thế sẽ có thể phải chấp thuận bán đất Tân Tây Lan cho các công ty quốc doanh Trung Quốc cũng đang xin mua 16 trại bò sữa của gia đình Crafar.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.