Hôm nay,  

Chevron Được Cấp Phép Khoan Dầu Ở Ngoài Khơi Anh

02/10/201000:00:00(Xem: 1797)

Chevron Được Cấp Phép Khoan Dầu Ở Ngoài Khơi Anh

LONDON   -      Công ty dầu Chevron đã đuợc cấp giấy phép để bắt đầu dự án khoan dầu tại vùng nước sâu của lãnh hải nước Anh - các lời hô hào áp dụng lệnh ngưng khoan như tại Hoa Kỳ đã bị gác bỏ.
Quyết định cho phép đã đuợc xác nhận hôm Thứ Sáu có nghĩa là Chevron có thể bắt đầu khoan ngay tại vùng biển phiá bắc nhóm đảo Shetland, bên ngoài xứ Scotland. Chevron nói sẽ làm sớm, nhưng ngày chắc chắn chưa đuợc quyết định. Tổ chức Greenpeace đã chấm dứt 3 ngày phản kháng sau khi thưa kiện tại toà và cho biết đang chuẩn bị hành động pháp lý để ngăn cản những giấy phép mới.


Chính quyền nước Anh do đảng Bảo Thủ lãnh đạo nhiều nhần bác bỏ các gợi ý về ngưng khoan dầu tại Bắc Hải kể từ sau tai nạn dàn khoan Deepwater Horizon tại Vịnh Mexico, với lý lẽ rằng các quy định tại Bắc Hải là nghiêm ngặt hơn nhiều, và còn cần dầu khí cho tới khi có thể giảm lệ thuộc vào nhiên liệu hoá thạch.
Hơn nữa, theo Bộ năng lượng, các bài học từ giếng dầu tràn tại Vịnh Mexico đuợc áp dụng với giếng của Chevron.
Bản thân hãng Chevron cũng khẳng định nghĩa vụ với công chúng là bảo đảm cung cấp nhiên liệu theo cách an toàn, đáng tin cậy và không gây hại môi trường.
Các quy định về an toàn của chính phủ Anh đã đuợc củng cố kể từ tai nạn tệ hại nhất ở Bắc Hải với dàn khoan Piper Alpha năm 1988 gây thiệt mạng 167 công nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.