Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

01/10/201000:00:00(Xem: 3056)

Tin Ngắn Thế Giới

Báo Nguy ô Nhiễm Nguồn Nước Thế Giới

Các dòng sông trên thế giới bị ô nhiễm thê thảm vì các hoạt động của nhân loại, làm thiếu an ninh về nước sạch với gần 5 tỉ người, và cơ nguy diệt chủng nhiều ngàn sinh vật dưới nước, theo bản nghiên cứu in trên tạp chí Nature. Nghiên cứu này khảo sát từ các nhóm dữ kiện để vẽ ra một bản đồ về 23 ảnh hưởng từ nhân loại -- thí dụ như đập nước, việc đưa cá lạ vào địa phương, và ô nhiễm... Toàn cầu, có từ 10,000 tới 20,000 chủng loại thủy tộc hoang dã gặp cơ nguy tuyệt chủng vì ảnh hưởng hoạt động của nhân loaị.

+++++

Úc Kim Tăng Giá, Du Lịch Thiệt Hại

Các du khách ngoaị quốc tới Úc Châu đang báo động đỏ: mức độ đắt đỏ tăng vọt, vì trị giá đồng Úc Kim tăng vọt. Đồng Úc Kim, có tên gọi là đồng Aussie, đã tăng 20% trị giá đối với Mỹ Kim kể từ tháng 6-2010, lên tới những mức cao của hậu khủng hoảng tài chánh. Trong tình hình này, du lịch là một trong những kỹ nghệ trực tiếp thiệt hại vì ngoại hối Úc Kim tăng, bây giờ trị giá tới mức cao nhất trong 26 tháng vào những ngày gần đây: cụ thể là Úc Kim tới giá 97.05 cents Hoa Kỳ vào hôm Thứ Tư. Và Mỹ Kim vẫn không có dấu hiệu  ngưng tăng giá tuần này.

+++++

IMF Cảnh Báo Uùc Hãy Đa Dạng Xuất Cảng

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế -- International Monetary Fund (IMF) -- đã cảnh báo chính phủ Úc rằng đừng quá lệ thuộc vào việc xuất cảng nguyên liệu chủ yếu sang Trung Quốc. IMF nói rằng có những nguy hiểm có thể xảy ra cho kinh tế Úc, khi sức hồi phục kinh tế thế giới giảm hay là khi nhu cầu từ Trung Quốc yếu hơn, vì kinh tế TQ không thể tăng mạnh hoài được. IMF kêu gọi đa dạng hóa xuất cảng để ổn định thương mại trong mọi trường hợp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.