Hôm nay,  

Người Lùn Nhất Thế Giới: 24 Tuổi, Cao 70 Centimét

08/09/201000:00:00(Xem: 2351)

Người Lùn Nhất Thế Giới: 24 Tuổi, Cao 70 Centimét

BOGOTA   -       Người thấp nhất thế giới là 1 chàng thanh niên Colombia 24 tuổi - nhà báo cho hay Edward Nino Hernadez không tăng trưởng nữa kể từ lúc 2 tuổi, hiện nay có chiều cao 27 inches (bằng 70 centimét) và cân nặng 22 pound (10 kilogram).
Anh thích nhảy muá, muốn 1 chiếc xe Mercedes và cơ hội du lịch thế giới. Đứng dầu danh sách các nhân vật nổi tiếng mà anh muốn gặp là các tài tử Jackie Chan, Sylvester Stallone, cựu TT Uribe.


Sách kỉ lục Guinness đã ghi tên Hernandez là người thấp nhất hành tinh. Kỉ lục cũ là 1 người Hoa tên là He Pingping, cao hơn Hernandez 4 centimét, đã chết hồi giữa Tháng 3 - nhưng Hernandez có thể mất địa vị kỉ lục, khi Khagendra Thapa Magar của Nepal đủ 18 tuổi vào tháng tới với chiều cao 22 inches (56 centimét).
Y giới không thể giải thích trường hợp Hernandez ngưng tăng trưởng.  Trường đại học quốc gia tìm hiểu trong 1 năm rồi bỏ cuộc.
Bản thân Edward Nino Hernadez cảm thấy vui vì độc đáo, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên AP.  Nhưng, anh than phiền về 2 mắt bị cườm, thị giác bị mờ, không đọc sách đuợc. Gia đình không có tiền để mổ. Ngoài ra, Hernandez không có vấn đề gì về sức khoẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.