Hôm nay,  

Tq Dư Khoáng Chất, Mỹ Nguy Cơ Khủng Hoảng Vì Thiếu

05/09/201000:00:00(Xem: 3734)

TQ Dư Khoáng Chất, Mỹ Nguy Cơ Khủng Hoảng Vì Thiếu

WASHINGTON - Thị trường độc quyền của Trung Quốc trên các bộ phận được dùng trong dĩa máy điện toán, xe hơi chạy bằng điện, vũ khí quân sự và những sản phẩm chính khác có thể tạo ra một khủng hoảng cho Tây Phương, theo các nhà chuyên môn cho biết.
Sự kiểm soát của Trung Quốc đối với việc cung cấp hầu hết những nguyên liệu "hiếm" của thế giới, và sự gia tăng thái độ cứng rắn đối với việc hạn chế xuất cảng, có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng mức cung cấp cho Hoa Kỳ và những quốc gia khác, theo một bài báo trong tạp chí Chemical & Engineering News viết như vậy.


Trung Quốc đã kiểm soát thị trường toàn cầu trên gia đình những nguyên liệu hóa chất được dùng trong các dụng cụ như laser, bộ nhớ điện toán, pin và các sản phẩm mà thế giới cần nhất, cũng theo bài báo trên tạp chí nói trên cho biết. Trung Quốc đã tăng giá và hạn chế xuất cảng kể từ năm 2005, gần nhất là trong năm nay.
Phản ứng đáp trả của Hoa Kỳ là kế hoạch nâng cao sản phẩm cung cấp nội địa. Các giới chức Mỹ đang xem xét việc mở lại mỏ khoáng sản hiếm lớn nhất của Hoa Kỳ tại Mountain Pass ở Miền Nam California, ngưng hoạt động từ năm 2002.
Tờ tạp chí cũng cho biết rằng Bộ Năng Lượng và Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ là trong số những cơ quan chính quyền tham gia vào việc tìm kiếm giải pháp đối với khủng hoảng cung cấp. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.