Hôm nay,  

Anh: 9 Nghi Can Khủng Bố Định Nổ Bom Tòa Đs Mỹ, Tháp Big Ben

29/12/201000:00:00(Xem: 2470)

Anh: 9 Nghi Can Khủng Bố Định Nổ Bom Tòa ĐS Mỹ, Tháp Big Ben

LONDON   -     Các công tố viên cho biết 9 thanh niên bị bắt trong tuần qua vì âm mưu tấn công khủng bố có thể đã chọn các mục tiêu gồm toà ĐS Hoa Kỳ, tháp Big Ben, và thị trường chứng khoán London.
 9 nghi can cũng định đánh bom 5, 6 kiến trúc dấu ấn của thủ đô nước Anh, nhà và văn phòng của các chính khách và lãnh tụ tôn giáo trước những ngày lễ cuối năm.
Theo các chi tiết ghi trong hồ sơ toà án, cảnh sát xác nhận các bị cáo đã điều nghiên các mục tiêu, cũng gồm thánh đường Westminster Abbey, bánh xe quay London Eye và tư dinh của đô trưởng Boris Johnson.


Ngoài ra, theo báo The Telegraph, cảnh sát thu đuợc 1 tờ giấy viết tay, ghi các mục tiêu là địa chỉ của 5, 6 nhân vật quần chúng, gồm 2 giáo sĩ Jew.
Các nhà điều tra khủng bố đã theo dõi 12 nghi can từ 5, 6 tháng truớc khi bắt họ hôm 20-12. Ba người đã đuợc thả, 9 người bị truy tố hôm chủ nhật.
Truyền thông trong nước đưa tin : cảnh sát thu đuợc 2 ấn bản Inspire do al-Qaeda xuất bản. Các tạp chí Inspire đăng 1 bài về làm bom ống trong nhà bếp và 1 bài viết về tinh thần jihad.
Các công tố viên tin rằng giáo sĩ al-Awlaki là nguồn kích động 9 nghi can, tuổi từ 19 đến 28, đa số có nguồn gốc Bangladesh, ra đời tại Anh quốc hay nhập cư từ lúc còn nhỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.