Hôm nay,  

Chủ Trang Mạng Wikileaks Bán Tự Truyện 1.5 Triệu Mk

27/12/201000:00:00(Xem: 2230)

Chủ Trang Mạng Wikileaks Bán Tự Truyện 1.5 Triệu MK

LONDON -- Chủ nhân trang mạng Wikileaks Julian Assange nói trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm Chủ Nhật rằng ông ấy đã ký hợp đồng cho cuốn sách tự truyện của ông trị giá hơn 1.5 triệu đô la.
Assange nói với báo Sunday Times của Anh rằng số tiền đó sẽ giúp ông bảo vệ mình chống lại các cuộc tố giác về hãm hiếp 2 phụ nữ tại Thụy Điển.
Assange nói rằng, “Tôi không muốn viết cuốn sách này, nhưng tôi buộc phải làm. Tôi đã chi tiêu gần 309,000 đô la cho các phí tổn pháp lý và tôi cần tự bảo vệ và giữ trang mạng Wikileaks tồn tại.”


Assange cho biết ông sẽ nhận 800,000 đô từ nhà xuất bản Mỹ Alfred A. Knopf, và một thương lượng ở  Anh với nhà xuất bản Canongate trị giá 500,000 đô.
Số tiền từ các thị trường khác và nhà xuất bản được dự đoán sẽ gây quỹ tổng cộng 1.7 triệu đô la, ông cho biết thêm.
Assange đang ở tại tòa lâu đài miền quê của một người bạn tại miền đông Anh Quốc kể từ khi ông được thả từ nhà tù hôm 16 tháng 12 trong điều kiện đóng tiền thế chân gồm việc báo cáo hàng ngày cho cảnh sát và mang vòng điện tử theo dõi.
Một tòa án tại London sẽ tổ chức một cuộc điều trần đầy đủ về yêu cầu đặc biệt của Thụy Điển bắt đầu vào ngày 7 tháng 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.