Hôm nay,  

Tây Tạng Biểu Tình

23/10/201000:00:00(Xem: 2148)

Tây Tạng Biểu Tình

Các nhóm hoạt động Tây Tạng cho biết cuộc biểu tình của sinh viên Tây Tạng do các quan ngại trước kế hoạch của Bắc Kinh hạn chế việc sử dụng tiếng Tây Tạng trong trường học đang lan sang nhiều nơi ở Trung Quốc, theo bản tin đài VOA.
Tổ chức mang tên Free Tibet có trụ sở ở London nói rằng các cuộc biểu tình bắt đầu hôm thứ ba bằng một cuộc tuần hành, với sự tham gia của hàng ngàn sinh viên tại thị trấn Tongren thuộc tỉnh Thanh Hải.
Các cuộc biểu tình đã lan sang các thị trấn lân cận trong những ngày tiếp sau đó.


Bản tin VOA còn thêm, rằng hôm Thứ Sáu, những người mục kích cho biết có hàng trăm sinh viên biểu tình tại trường đại học Dân Tộc của Bắc Kinh, chuyên giảng dạy cho các sinh viên sắc tộc thiểu số.
Tháng trước, một tờ báo của đảng cộng sản Trung Quốc trích dẫn phát biểu của bí thư tỉnh uỷ Thanh Hải, ca ngợi việc sử dụng một ngôn ngữ chung trong học đường.
Tờ báo của đảng cũng trích thuật phát biểu của các giới chức chính phủ rằng kế hoạch đưa tiếng Hoa làm phương tiện giảng dạy chính trong học đường đã được thông báo hồi tháng trước, nhưng có lẽ giới sinh viên chưa hiểu rõ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.