Hôm nay,  

Lãnh Đạo Israel, Palestine Đình Cuộc Họp Tại Pháp

18/10/201000:00:00(Xem: 2063)

Lãnh Đạo Israel, Palestine Đình Cuộc Họp Tại Pháp

PARIS   -       Tổng Thống Sarkozy mời các nhà lãnh đạo của Israel và Palestine đến thủ đô Paris hôm Thứ Năm.  Nhưng hồi chiều Thứ Bẩy, văn phòng Thủ Tướng Netanyahu loan báo cuộc hội họp đã bị dời lại, và không giải thích. Phiá Palestine cho hay lịch gặp gỡ chưa đuợc định.
Không thấy Paris bình luận - nhưng, cuộc hoà đàm mới tái tục giữa Tháng 9 đã bị đe dọa bởi các hoạt động xây dựng nhà định cư.


Trong khi đó, tin từ Jerusalem hôm chủ nhật cho hay Israel đã tái thương thảo với các nhà cầm quyền Hamas tại Gaza về việc trao đổi 1000 tù nhân Palestine để lấy lại hạ sĩ Gilat Schalit đã bị Hamas cầm giữ từ hơn 4 năm. Thủ Tướng Netanyahu xác nhận nhà điều giải người Đức làm việc trung gian từ 1 năm đã trở lại trong vùng. Phiá Hamas cũng đưa tin tương tự. Hai bên không nói rõ tình trạng của thương luợng. Theo phát ngôn viên Ayman Taha của Hamas, nhà điều giải Đức trở lại với ý định thăm dò, và không đem lại 1 đề nghị mới.
Người Palestine coi 7000 đồng chủng bị Israel giam gữ như anh hùng.  Họ bị bắt vì các lý do có liên quan trong các vụ hành hung, ném đá hay thuộc về 1 tổ chức mà chính quyền Israel coi là bất hợp pháp.
Trong 1 diễn biến khác, 1 trận không tập của Israel giết 2 du kích tại miền bắc Gaza, nơi 1 nhóm du kích chuẩn bị bắn hoà tiễn sang lãnh thổ Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.