Hôm nay,  

Phi Châu Xin Quốc Tế Giúp: Hãy Đầu Tư, Đừng Viện Trơ

14/06/200500:00:00(Xem: 5056)
LONDON -- 1 phe trong cuộc hội thảo về giảm nghèo ở châu Phi lập luận rằng cac nước của lục địa đen cần đầu tư và chiến lược thich hợp hơn là viện trợ của cac cường quốc.
Doanh gia Andrew Rugasira của Uganda đang ở London để quảng cáo cà-phê nguyên chất, để cuối tháng này bày bán tại hơn 150 siêu thị khắp nước Anh.
Ngoài việc ấy, ông Rugasira cũng giới thiệu các tiềm năng kinh doanh tại nước ông - ông nói : doanh gia châu Phi cần được thế giới xem là những người biết tự cứu chứ không tìm kiếm bố thí.

Hội thảo về đầu tư tại Sierra Leone tại London là điển hình về nỗ lực của người Phi Châu. 1 thành viên của ban tổ chức là ông Victor Mengot nói "Chúng tôi không muốn người Phi Châu đến với cái tô xin tiền mà muốn họ làm việc với Phương Tây như là người hùn hạp bình đẳng - đó là điều 2 bên có thể đóng góp".
Tài nguyên của Sierra Leone, gồm kim cương, trước đây bị khai thac, nhưng sau ngày nội chiến chấm dứt năm 2002, đầu tư ngoại quốc đang được khuyến khich.
Nhà tham vấn Magnus Cole tin rằng kiều dân Phi Châu cần phải về nước đầu tư nhiều hơn. Nhiều nhà đầu tư Phi Châu hô hào trao đổi mậu dịch thay vì viện trợ để phá vỡ chu kỳ nghèo khó và lạc hậu gây ra sự lệ thuộc ngoại viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.