Hôm nay,  

Chile: Lỗ Khoan Đã Tới Đích, 33 Thợ Mỏ Sắp Được Cứu

11/10/201000:00:00(Xem: 2456)

Chile: Lỗ Khoan Đã Tới Đích, 33 Thợ Mỏ Sắp Được Cứu

VÙNG MỎ SAN JOSE    -     Lỗ khoan giải cứu thợ mỏ đã tới đích, nhưng các viên chức xác nhận 33 thợ mỏ sẽ không thấy ánh sáng mặt trời trước ngày Thứ Tư 13-10.
Tiếng còi báo động và chuông vang lên vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật, báo tin mũi khoan cứu mạng đã tới được khoang của đuờng hầm cách mặt đất nửa dặm, nơi 33 thợ mỏ bị cô lập từ hơn 2 tháng.
Tiếng reo mừng bùng lên tại "Camp Hope", nơi các gia đình thợ mỏ cắm trại. Trẻ em thắp nến tỏ ý hi vọng, và các bà vợ trang điểm trước giờ phút đoàn tụ.


TT Sebastien Sinera tuyên bố "Theo ý muốn của thiên chuá, trong vài ngày nữa cả nước sẽ khóc trong vui mừng, khi các công nhân đuợc đưa lên mặt đất để ôm vợ, con, cha mẹ …", theo tường thuật của thông tấn AFP.
Nhưng, tiến trình khó khăn nhất đang chờ đợi.  Nay, các viên chức phải quyết định có dùng thép gia cố vách của lỗ khoan lớn hay không trước khi đưa từng người lên bằng lồng hình ống. Cả 2 chọn lựa đều là khó.
Bộ trưởng hầm mỏ cảnh báo : trọng lượng thép củng cố lỗ khoan là 150 tấn, và cấu trúc ấy có thể gây khó khăn với lồng thép khi lên xuống. Nếu quyết định gia cố, phải chờ thêm từ 3 đến 8 ngày, thay vì có thể bắt đầu từ Thứ Tư 13-10.
Dưới đường hầm, 33 thợ mỏ đã chia thành 3 nhóm thứ tự trong kế hoạch đưa lên mặt đất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.