Hôm nay,  

Pakistan: Đường Tiếp Tế Nato Đi Qua Pakistan Sắp Mở Lại

04/10/201000:00:00(Xem: 2001)

Pakistan: Đường Tiếp Tế NATO Đi Qua Pakistan Sắp Mở Lại

ISLAMABAD   -      Các viên chức Pakistan loan báo sắp cho mở lại đường tiếp tế của lực lượng NATO chạy qua vùng tây bắc sang Afghanistan.
Cổng Torkham bị đóng từ hôm Thứ Năm như là phản ứng của Islamabad chống lại vụ không tập của trực thăng NATO chống lại 1 đồn biên phòng, gây 3 tử vong trong tuần qua.
Trực thăng NATO xâm nhập biên giới 3 lần trong chưa tới 1 tuần. Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Abdul Basit khẳng định đuờng chạy qua Torkham bị đóng vì phản ứng của dân chúng trong vùng, sẽ mở lại khi các điều kiện thực tế trở lại bình thường - ông Basit nói với phái viên của APM "Đường tiếp tế bị đóng vì các lý do an ninh, và sẽ đuợc mở lại khi các nguyên nhân ấy đuợc giải quyết" - cùng ngày chủ nhật, ĐS Pakistan tại Hoa Kỳ Husain Haqqani tuyên bố qua CNN : sự đóng đuờng tiếp tế của NATO sẽ không kéo dài.


Được hỏi : có thể mở trong tuần tới không, ông đáp có thể sớm hơn cuối tuần.
Trong khi đó, hồi rạng sáng chủ nhật, 3 xác đuợc tìm thấy ven đường ở tỉnh North Wziristan với vô số vết đạn, đuợc biết như là hành động trả đũa của Taleban - 1 cáo thị đè duới đá gần 1 tử thi ghi rằng: kẻ nào làm do thám cho Hoa Kỳ phải chịu số phận tuơng tự.
Hôm trước, 2 trận không tập của phi cơ không người lái giết 16 người tình nghi trong vùng.
Trong 5 tuần lễ qua, phi cơ không người lái đã thực hiện 23 trận không tập, là 1 con số chưa từng có.
Các viên chức Tây Phương cho hay hoạt động không tập tại vùng bộ tộc tây bắc Pakistan đã gây gián đoạn âm mưu tấn công khủng bố tại châu Âu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.