Hôm nay,  

Iran: 4 Vụ Nổ Bom Công Sở, Ít Nhất 8 Chết, 36 Bị Thương

13/06/200500:00:00(Xem: 5200)
TEHRAN - Đài truyền hình chính phủ Iran ít nhất 4 người chết, 36 người bị thương trong 4 vụ nổ bom nhắm đánh công sở và công chức ở vùng tây nam - 4 người thiệt mạng trong cac vụ nổ ở Ahvaz, tỉnh lỵ của tỉnh Khuzestan tiếp giáp biên giới lân bang Iraq.
Cac vụ nổ này là tai hại nhất kể từ gần 2 thập niên, sau chiến cuộc Iran-Iraq thập niên 1980. Phó tỉnh trưởng nội an Gholameza Shariati cho hay phe chủ mưu muốn phá cuộc bầu cử ngày Thứ 6 tuần này - ông cho biết có 8 cảnh sát trong số 36 người bị thuơng.

Hình ảnh của đài truyền hình cho thấy cac thiệt hại nặng nề của các công sở, với máu đổ trên nền nhà. Cac chuyên viên chất nổ tìm cách vô hiệu quả bom thứ tư nhưng không thành công. 2 ngày biểu tình diễn ra trong Tháng Tư ở tỉnh Ahvaz tiếp theo cac tin tức về d định hạ thấp tỉ lệ dân Arập trong khu vực - vào thời gian đó, cac viên chức loan báo 1 người chết, nhưng cac tổ chức đối lập nói trên 20 người chết và khoảng 250 người bị bắt.
Theo các phiên bản thư có chữ ký của PTT Abtahi, người không Arập sẽ bị dời cư tới Ahza để trở thành đa số, nhưng ông Abtahi phủ nhận. Dân Arap chiếm 3% dân số Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.