Hôm nay,  

Nga Cấm Ba Lan, Tiệp Để Mỹ Gài Phi Đạn

20/02/200700:00:00(Xem: 3093)

MOSCOW  -    Tướng Nikolai Solovtsov, người chỉ huy lực lượng phi đạn của Nga, hôm Thứ Hai cảnh báo rằng Ba Lan và cộng hòa Tiệp (Czech) sẽ là mục tiêu của phi đạn Nga nếu cho phép Hoa Kỳ đặt căn cứ trong kế hoạch phòng thủ phi đạn - TT Putin có nói rằng ông không thể tin cậy các loan báo của Washington theo đó hệ thống chống phi đạn của Hoa Kỳ sẽ bảo vệ miền đông Hoa Kỳ và Au Châu chống lại phi đạn bắn đi từ các nước gây hấn ở Trung Đông.

Trước đó, cùng ngày, Thủ Tướng Mirek Topolanek báo tin cộng hòa Czech và Ba Lan sẽ đáp ứng đề nghị của Hoa Kỳ - sau cuộc hội đàm với Thủ Tướng Kaczynski tại thủ đô Ba-Lan, Thủ Tướng Topolanek tuyên bố "Việc thương lượng về sáng kiến này là vì quyền lợi chung của chúng tôi".

Trong tháng qua, Tướng không quân Hoa Kỳ Henry A. Obering nói các căn cứ tại Ba Lan và Czech sẽ nghênh cản phi đạn bắn từ Iran - vẫn theo lời Tướng Obering, căn cứ tại Alaska sẽ đối đầu nguy cơ phi đạn từ Bắc Hàn. Tướng Solovtsov ngờ rằng Hoa Kỳ định đặt 10 phi đạn tại Ba Lan, và sau đó sẽ tăng thêm số phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.