Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

16/09/201000:00:00(Xem: 2851)

Tin Ngắn Thế Giới

Tiền FDI Vào TQ Tăng 18%

Đầu tư trực tiếp từ nước ngoaì (FDI) tại Trung Quốc đã tăng 18.06% trong 8 tháng đầu năm 2010, cho thấy nền kinh tế TQ thu hút được tin cậy của quốc tế.  Các hãng nước ngoaì bơm 65.95 tỉ đô la vào TQ trong thời kỳ tháng 1 tới tháng 8-2010. Như thế riêng tháng 8-2010, đầu tư nước ngoaì vào lên tới 7.6 tỉ đô la, tăng 1.38% so với cùng tháng trong năm 2009.

+++++

Nam Hàn: Điện Thoại Di Động Nhiều Hơn Dân Số

Nam Hàn hiện có nhiều điện thoại di động hơn dân số, với nhiều người dân sử dụng nhiều điện thoại cho họ cho các mục đích kinh doanh. Hiện Nam Hàn có 50 triệu điện thoại di động sử dụng đăng bộ, trong khi dân số cả nước chỉ có 48.8 triệu người. Như thế ước tính có 1.2 triệu người sử dụng tới 2 điện thoại di động, nhưng khi loại trừ số lượng trẻ em và những người không dùng điện thoại, số người dùng nhiều điện thoại có thể nhiều hơn nhiều.

+++++

Đánh Cá Hợp Lý, Sẽ Nuôi Thêm 20 Triệu Người

Các nhà khoa học tại viện ngư nghiệp Fisheries Centre tại Vancouver phổ biến bản nghiên cứu cho thấy nếu quản trị tốt hơn việc đánh cá toàn cầu, thế giơi có thể nuôi ăn thêm 20 triệu người. Bản phúc trình nói trị giá ngư nghiệp  hiện nay là 240 tỉ đôla/năm, nhưng cảnh cáo rằng tình hình các chính phủ bao cấp khuyến khích đánh cá quá lố đang phá hoại tài nguyên hải sản thế giới. Nếu ngăn cản đánh cá  quá lố, sẽ thêm 20 triệu người được nuôi ăn nhờ ngư nghiệp. Nhiều chính phủ đang bao cấp ngư nghiệp, tổng trị giá 27 tỉ đô/năm, như bằng cách bán xăng dầu giá rẻ.

+++++

Quý Ông Hút Thuốc, Làm Ngắn Tuổi Thọ Của Vợ

Các nhà nghiên cứu hướng dẫn bởi Sarah Nechuta tại đại học Vanderbilt University, Hoa Kỳ, khi quý ông Châu Á hút thuốc tại nhà, tuổi thọ các bà vợ ngắn lạị.  Họ sử dụng số liệu từ kho dữ kiện Shanghai Women's Health Study, trong đó có thông tin bệnh lý từ hơn 71,000 đàn bà Trung Quốc không hút thuốc, không uống rượu, tuổi 40-70, từ năm 1996 tới 2000, có nếp sống lành mạnh. Quý bà được theo dõi 9 năm, trong đó 2,860 bà chết, 1,351 vì ung thư và 775 vì bệnh tim. Thêm nữa, quý bà chết nhiều phần là mập, ít thể dục, ăn ít trái cây so với quý bà sống sót.

+++++

Phần Lan: Sẽ Rút Sớm

Phần Lan bày tỏ hy vọng rút quân ra khỏi Afghanistan càng sớm càng tốt, một tiến trình nói là có thể “từ  ba tới 6 năm.”
Nói chuyện với các phóng viên h6om Thuư Ba, Ngoại Trưởng Phần Lan  Alexander Stubb nói cuộc rút quân của Phần Lan ra khỏi Afghanistan chỉ có thể có nếu chiến binh Afghanistan giữ được nhiệm vụ trị an.
Trong khi đó, phát ngôn nhân Bộ Ngoaị Giao Phần Lan Sanni Grahn-Laasonen nói lời tuyên bố của Bộ trưởng không phải thay đổi chính sách, vì quyết định rút sẽ không thể là đơn phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.