Hôm nay,  

Bỉ: 13 Vụ Tự Sát Vì Linh Mục Lạm Dụng Sex Trẻ Em

11/09/201000:00:00(Xem: 3990)

Bỉ: 13 Vụ Tự Sát Vì Linh Mục Lạm Dụng Sex Trẻ Em

BRUSSELS   -       Hàng trăm nạn nhân bị tu sĩ lạm dụng tình dục đã lên tiếng về ít nhất 13 trường hợp tự sát có liên quan và trẻ em 2 tuổi cũng bị ảnh hưởng.
Giáo sư Peter Adriaenssens, chủ tịch của ủy ban điều tra đặc biệt, nói: tệ nạn lạm dụng tình dục của tu sĩ tại nước Bỉ có thể rộng lớn hơn là hồ sơ 200 trang. Ông giải thích : không phải ai cũng tự ý chia sẻ thông tin với ủy ban từ lần tiếp xúc đầu tiên.


Giáo sư Adriaenssens là chuyên gia tâm lý trẻ em đã hành nghề từ 23 năm, nhận rằng ông không đuợc chuẩn bị trước về các lạm dụng gây thương tổn cuộc đời của nạn nhân. Theo lời ông, lạm dụng không chỉ là sờ mó, mà gồm cả các giao hợp cưỡng ép bằng miệng, bằng hậu môn  - đa số xẩy ra trong các thập niên 1960 và 1970.
Tổng giám mục Andre-Joseph Lenonard sẽ lên tiếng về phúc trình lạm dụng tình dục vào ngày Thứ Hai 13-9. Vatican chưa bình luận.
Phúc trình công bố hôm Thứ Sáu của ủy ban điều tra đặc biệt gồm chuyện kể của 507 nhân chứng - nạn nhân gồm cả trẻ em 2 tuổi, 4 hay 6 tuổi.
Thân nhân và bạn bè cho biết 13 người tự sát có liên quan với các lạm dụng tình dục của tu sĩ. 6 nhân chứng khác nhận có ý định quyên sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.