Hôm nay,  

Somalia: Tqlc Mỹ Giải Cứu Tàu Đức, Bắt 9 Cướp Biển

10/09/201000:00:00(Xem: 3768)

Somalia: TQLC Mỹ Giải Cứu Tàu Đức, Bắt 9 Cướp Biển

DUBAI   -      Hôm Thứ Năm, hạm đội 5 Hoa Kỳ loan báo: TQLC đã xông lên 1 thương thuyền Đức bị hải tặc chiếm 1 ngày trước ở ngoài khơi Somalia.
Đây là lần đầu tiên lực lượng chống cướp biển của Hoa Kỳ tái chiếm 1 tàu buôn mà hải tặc uy hiếp con tin trên tàu.
Phát ngôn viên tiết lộ: hành động trên diễn ra vì 1 đơn vị có khả năng chuyên môn cao của TQLC là biệt đội 15 có mặt gần đó. 24 chiến sĩ trên tàu USS Dubuque trong hải đội đa quốc chống cướp biển lên tàu MV Magellan vào lúc 5 giờ sáng Thứ Năm.


Thông cáo của hạm đội 5 ghi "sứ mạng thành công của TQLC đã bảo đảm an toàn cho thủy thủ đoàn và trả lại quyền kiểm soát tàu cho họ".
Theo lời phát ngôn viên của hải quân : không 1 phát súng nổ và tất cả cướp biển đầu hàng chỉ trong vài phút. Phát ngôn viên xác nhận : bộ trưởng Robert Gates chấp nhận, và đơn vị chống hải tặc đã đuợc công ty chủ tàu thỏa thuận. 9 cướp biển bị cầm giữ.
1 tốc đỉnh Thổ Nhĩ Kỳ và soái hạm của hải đội quốc tế đến trước đáp ứng tin điện kêu cứu. 2 tàu USS Dubuque và USS Princeton đến sau để yểm trợ. Lực lượng đặc nhiệm 151 là 1 trong 3 lực lượng đặc nhiệm chống hải tặc gồm 25 nước thành lập từ Tháng 1-2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.