Hôm nay,  

Chất Bpa Ở Nhựa Plastic Làm Tăng Khích Thích Tố Nam

28/08/201000:00:00(Xem: 2770)

Chất BPA Ở Nhựa Plastic Làm Tăng Khích Thích Tố Nam

1 cuộc nghiên cứu phổ biến qua ấn bản mới nhất của Environment Health Perpectives cho hay hoá chất bisphenol A (hay BPA) thường thấy ở các sản phẩm làm bằng nhựa plastic có thể làm tăng tỉ lệ testosterone trong máu của đàn ông.
Các nhà nghiên cứu Italy đã thực hiện 1 cuộc khảo sát với 715 người trưởng thành tuổi từ 20 đến 74. Họ đo BPA thải ra hàng ngày theo nước tiểu, trung bình là trên 5 microgram/ngày, và thấy tỉ lệ BPA cao thì testosterone cũng tăng, nhưng không gây ra thay đổi đáng kể với phụ nữ.
Giáo sư David Melzer, chuyên khoa dịch tễ và y tế công cộng tại vương quốc Anh, nói: đây là bước đầu chứng minh BPA có ảnh hưởng với cơ thể, và cần nghiên cứu thêm.


BPA đuợc tin là hoá chất can thiệp vào sự phát triển, khả năng tái sinh sản và sức khoẻ tâm thần. Các nghiên cứu xác nhận rằng BPA đuợc khám phá ở trên 90% dân số thế giới.
Tại Hoa Kỳ, cơ quan kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) đang tìm hiểu BPA để quyết định có là cần thiết hay không để ra các quy định kiểm soát chặt chẽ hơn với các sản phẩm nhựa plastic để bảo vệ sức khoẻ công chúng. FDA nói : nên có những buớc hợp lý để hạn chế sự tiếp cận giữa con người với chai lọ plastic hiện dùng để chưá đựng thực phẩm.
Tostesterone là loại hormone đóng 1 vai trò quan trọng trong tiến trình phát  sinh mô sinh thực của phái nam, như dịch hoàn và nhiếp hộ tuyến, cũng giúp ích trong việc đề phòng chứng loãng xương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.