Hôm nay,  

Cia: Al-qaeda Ở Yemen Nguy Hiểm Hơn Ở Pakistan

26/08/201000:00:00(Xem: 2416)

CIA: al-Qaeda Ở Yemen Nguy Hiểm Hơn Ở Pakistan

WASHINGTON   -      Chính phủ Obama có thể chuyển hướng chiến lược đánh khủng bố.
1 viên chức tiết lộ: Bạch Ốc đang xem xét khả năng cung cấp thêm phương tiện đánh al-Qaeda ở Yemen. Viên chức ẩn danh nói các điều kiện tại Trung Đông cho phép al-Qaeda tái tập trung lực lượng tại các nước trong vùng. Ông này nói "Họ đã chứng tỏ khả năng tấn công tại Yemen và tại Hoa Kỳ".
Khi nói tới Pakistan, viên chức tuyên bố "Họ không cảm thấy cùng lọai hơi nóng, hay chưa thấy, như bạn bè của họ tại các vùng bộ tộc dọc biên giới Pakistan-Afghanistan," - và nói tiếp "Mọi người ở phe của chúng tôi hiểu là cần thay đổi".


Hôm Thứ Ba, báo The Washington Post viết: Hoa Kỳ không còn xem nhóm "hạt nhân" của al-Qaeda ở Pakistan là mối đe dọa tức thời.
Các phân tích gia của CIA đánh giá chi nhánh al-Qaeda tại Yemen là nguy hiểm hơn, nên các viên chức cao cấp tại Bạch Ốc hô hào gia tăng các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ ở Yemen, bằng các hoạt động không tập chọn lựa mục tiêu, và phi cơ không người lái.
CIA không bình luận.  Nhưng phát ngôn viên George Little nói với CNN "CIA và chính phủ cùng làm việc chống lại al-Qaeda và các đồng minh của họ, bất kể tại nơi đâu họ xuất hiện".
Nhà báo nhắc lại rằng thủ phạm âm mưu nổ bom trên phi cơ bay tới Hoa Kỳ và kẻ toan tính đặt bom xe tại Times Square đều có liên lạc với giáo sĩ al-Awlaki hiện có mặt ở Yemen.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.