Hôm nay,  

Dân Cuba Rủ Nhau Trốn Thiên Đường Cộng Sản

10/06/200500:00:00(Xem: 5195)
LAS VEGAS - Ông Bernardo Heredia vượt biên bằng bè đến Florida cach đây 11 năm, định cư ở Las Vegas, yêu và lấy 1 phụ nữ gốc Cuba, và bắt đầu xây dựng gia đình với nghề lái taxi.
Hồi Tháng 3, ông về Cuba thăm quê hương trong 2 tuần lễ nghỉ. Người anh em của ông tên Fidel rất muốn đi Mỹ - vì 2 anh em giống nhau, Fidel dùng thông hành của Bernardo để đi Mexico. Fidel gửi DHL chuyển sổ thông hành cho Bernardo ở Cuba. Fidel vượt biên từ Mexico tới Mỹ xin tị nạn.

Nhưng, khi Bernardo trở lại phi trường Havana để sang Las Vegas thì bị giữ vì cac viên chức Cuba phát giác có người khac ra khỏi nước bằng thông hành này. 1 tháng sau, Bernardo được thả, sau khi thú nhận, nhưng bị giữ lại như là hình phạt.
Nhà chức trach Cuba thu thông hành và thẻ xanh, và nói Bernardo phải ở lại thay thế Fidel. Ở Las Vegas, Fidel ở nhà Bernardo, không thể quyết định về Cuba để Bernardo được trở lại Hoa Kỳ, vì không biết điều gì sẽ xẩy ra.
Bernardo thử vượt biên bằng bè như 11 năm trước nhưng không thành, ông không ân hận về việc đã làm, nhưng không khỏi thấy khó khăn về giá phải trả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.