Hôm nay,  

Bp: Thay Tgđ Hayward Bằng Công Dân Mỹ Bob Dudley

28/07/201000:00:00(Xem: 2017)

BP: Thay TGĐ Hayward Bằng Công Dân Mỹ Bob Dudley; Hãng Dầu BP: Lỗ 17 Tỉ MK, Dành 32.2 Tỉ Đô Để Ứng Phó Dầu Tràn

LONDON  -     Đại công ty BP loan báo tổng giám đốc Tony Hayward sẽ được viên chức là công dân Hoa Kỳ Bob Dudley thay thế.
BP cũng công bố thua lỗ ở mức kỉ lục 17 tỉ đô trong quý 2 đồng thời dành ra 32.2 tỉ MK để trang trải các chi phí ứng phó tai họa dầu tràn ở Vịnh Mexico.
BP xác nhận quyết định thay thế ông Hayward bằng viên chức không là công dân Anh lần đầu tiên được thực hiện bằng 1 thỏa thuận hỗ tương. BP cho biết dự định đề nghị cho ông Hayward 1 vị trí không điều hành tại liên doanh với Nga và sẽ trả lương 1.045 triệu MK/năm.
Qua thông cáo kèm theo phúc trình tài chính quý 2, chủ tịch Carl-Henric Svanberg tỏ ý buồn mất 1 tổng giám đốc có những thành công thúc đẩy BP phát triển và đáng được ngưỡng mộ. Ông Svanberg khẳng định BP vẫn là doanh nghiệp mạnh, với những con người tốt, và đóng 1 vai trò sinh tử trong việc đáp ứng các nhu cầu năng lượng của thế giới, nhưng sẽ là khác, đòi hỏi lãnh đạo mới hậu thuẫn bởi sự cai quản vững chắc và 1 tập thể dấn thân.


Ông Hayward ra tuyên bố nhận là đúng để BP buớc qua 1 giai đoạn kế tiếp dưới quyền lãnh đạo mới.   Ông nói tai nạn dàn khoan tại Vịnh Mexico là 1 thảm kịch, ở vai trò của mình, ông cảm thấy trách nhiệm sâu xa, bất kể trách nhiệm sau cùng là do đâu. Ông Hayward tiếp tục là thành viên HĐ quản trị cho đến hết Tháng 11, đuợc quyền hưởng tiền hưu hàng năm 600,000 sterling, tổng trị giá 11 triệu sterling.
Giám đốc quản trị Bob Dudley sẽ ở lại London làm việc - người thay thế ông để làm nhiệm vụ tại Hoa Kỳ là ông Lamar McKay, chủ tịch của BP America.
Tại Vịnh Mexico, đội kỹ thuật của BP đã trở lại công việc đóng nút giếng dầu tràn sau khi bão Bonnie tan.
Hôm Thứ Hai, cựu đô đốc Thad Allen cho hay việc bơm bùn và xi-măng vào giếng hư hỏng có thể bắt đầu ngày 2-8. Giai đoạn sau cùng, là bơm bùn và xi-măng vào giếng giảm áp lực, sẽ bắt đầu 5 ngày sau. Việc "chôn" giếng hỏng từ đáy sẽ kéo dài nhiều ngày hay vài tuần, nghĩa là có thể đóng vĩnh viễn vào giữa Tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.