Hôm nay,  

Trùm Ma Túy Jose Figueroa Bị Bắt Sau 10 Năm Lẩn Trốn

19/07/201000:00:00(Xem: 3463)

Trùm Ma Túy Jose Figueroa  Bị Bắt Sau 10 Năm Lẩn Trốn

SAN JUAN  -     Sau 1 thập niên trốn tránh, trùm ma túy Jose Figueroa Agosto 45 tuổi đã bị bắt tại Puerto Rico.
Y suýt sa lưới mấy lần tại vùng Caribê đưa tới các đồn đoán răèng có thể y đã mua chuộc cảnh sát. Trùm ma túy đuợc gọi bằng tên "Escobar vùng Caribê" bị bắt trong lúc lái xe với tóc giả chạy qua xóm lao động của di dân Dominic tại thủ phủ San Juan hôm Thứ Bẩy. Khi nhận biết đang bị bám sát, Figueroa bỏ xe chạy bộ, tương tự lần trước (Tháng 9-2009) ở cộng hoà Dominic, khi cảnh sát đuổi theo bắn xẹp bánh chiếc xe jeep của y. Lần này, thám tử liên bang Hoa Kỳ và cảnh sát Puerto Rico đuổi bắt kịp.
Ông Antonio Torres, trưởng đoàn đặc nhiệm Hoa Kỳ tại Puerto Rico, kể "Khi bị hỏi tên, hắn ta trả lời rằng các ông biết mà".
Biện lý liên bang Rosa Emilia họp báo hôm Thứ Bẩy tuyên bố "Đây là 1 vụ rượt bắt lớn".
Escobar là trùm ma túy của Colombia thập niên 1980 đã chết trong 1 vụ đọ súng với cảnh sát năm 1993. Figueroa mừng sinh nhật thứ 45 hồi Tháng 3 chuyên xâm nhập ma túy từ Colombia vào Hoa Kỳ qua ngả Puerto Rico.  Trốn tù năm 1999 bằng lệnh phóng thích giả mạo, Figueroa chỉ thọ án 4 năm của án tù 209 năm với tội giết 1 người tình nghi đánh cướp 1 chuyến cocaine của y. Di chuyển sang cộng hoà Dominic 1 tháng sau, Figueroa bị giam 1 thời gian ngắn trong 1 cuộc điều tra ma túy, nhưng đuợc thả nhờ dùng tên giả.


Không ai có thể biết Figueroa đã vận chuyển bao nhiêu cocaine, nhưng người ta biết rằng "đế quốc Figueroa" nổi lên tiếp theo sau trận bố ráp Tháng 9, tịch thu 5, 6 xe, gồm 1 chiếc Mecedes-Benz bọc thép, với 4.6 triệu MK trên xe, và máy laptop chưá đầy đủ bằng chứng kết tội.
Với đầu mối là 5, 6 bí danh, cảnh sát mở rộng của truy tầm - trong khi đó, 1 người tự nhận là Figueroa gọi điện thoại vào chương trình hội luận truyền thanh tại cộng hoà Dominic cho hay y thoát đuợc nhờ đã đút lót 1 triệu MK cho cảnh sát. Hồi Tháng 2, cũng người này gọi vào hội luận, hưá trả 800,000 MK cho bất kỳ ai bắn chết 1 trong 2 viên chức cảnh sát chóp bu.
TT Leonel Fernandez đã họp kín với các viên chức an ninh cao cấp cộng hoà Dominic trong hơn 2 tiếng đồng hồ sau khi Figueroa bị bắt.
Người tình của Figueroa là Sobeida Morel, đối tượng truy nã hạng số 2 của cộng hoà Dominic, đã bị bắt trong năm qua về tội rửa tiền. Y thị nộp tiền thế chân để tại ngoại và bỏ trốn trước khi ra toà để cung khai các liên lạc với Figueroa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.