Hôm nay,  

Afghan: Taleban Tấn Công Đoàn Xe, 11 Cảnh Sát Chết

12/07/201000:00:00(Xem: 1591)

Afghan: Taleban Tấn Công Đoàn Xe, 11 Cảnh Sát Chết

KABUL  -      11 cảnh sát và 1 viên chức bị giết khi công xa bị đánh mìn trong các trận tấn công của loạn quân Taleban ở miền bắc thường yên tĩnh và tại miền nam, liên quân phối hợp với binh sĩ bản xứ tuần tiễu bắn hạ 1 cấp chỉ huy Telaban và hàng chục lọan quân bị khám phá đang đặt bom ven đường.
Loạn quân và lực lượng đa quốc gia tăng hoạt động từ vài tháng qua trong lúc 30,000 binh sĩ tăng viện của Hoa Kỳ đuợc đưa tới Afghanistan để mở chiến dịch bình định miền nam, gồm các tỉnh Helmand và Kandahar. Liên quân và biệt kích Afghanistan mở các trận đột kích gần đêm để bắt và giết Taleban, trong khi đối phương tấn công doanh trại viên chức, đặt bom ven đuờng.


Hôm Thứ Bẩy, Taleban tràn ngập 1 trạm kiểm soát gần biên giới tỉnh Kunduz và Takikistan, ít nhất 6 trong 9 cảnh sát biên phòng trấn giữ tại đây bị giết, 3 người kia mất tích. Cũng trong tỉnh Kunduz hôm Thứ Bẩy, loạn quân giết quận trưởng Qala Zal bằng mìn điều khiển từ xa khi ông này và 1 vệ sĩ lái xe chạy qua, 2 người tử thương, theo tin từ Bộ nội vụ. 5 người khác thiệt mạng vì bom ven đường nhắm đánh xe chở 1 viên chức ở tỉnh Badakshan trong vùng đông bắc. Bom ven đuờng nổ ở Kunduz gây thương tích 2 binh sĩ Đức.
Phát ngôn viên Bộ nội vụ loan báo : tuần qua ghi nhận 23 cảnh sát hi sinh và 69 người bị thương.
Trong khi đó, lực lượng do Hoa Kỳ dẫn đầu gia tăng các chuyến bay không thám, khám phá các vụ đặt bom ven đường để đánh trước.  13 tên Taleban bị giết trong lúc đặt bom ven đuờng tại quận Shah Joy, tỉnh Zabul hồi đêm Thứ Bẩy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.