Hôm nay,  

Obama Gặp Netanyahu: Thúc Hòa Đàm Israel, Palestine

07/07/201000:00:00(Xem: 1579)

Obama Gặp Netanyahu: Thúc Hòa Đàm Israel, Palestine

WASHINGTON  -      TT Obama và Thủ Tướng Netanyahu tiến vào cuộc hội đàm tại Bạch Ốc với cùng 1 mục tiêu, là thúc đẩy cuộc hoà đàm trực tiếp giữa Israel và Palestine.
Hôm chủ nhật, ông Netanyahu đã lên tiếng tán đồng lời hô hào đối thoại trực diện của chính phủ Obama. Mấy ngày trước, các viên chức Bạch Ốc báo tin TT Obama sẽ vận động với ông Netanyahu trong cuộc hội đàm tại Bạch Ốc, để thương lượng bắt đầu càng sớm càng hay.


Tại phòng họp nội các hôm chủ nhật, Thủ Tướng Netanyahu tuyên bố : đã đến lúc lãnh tụ Abbas sẵn sàng nói chuyện với Israel vì không có con đuờng nào khác để tìm kiếm hoà bình.  Ôâng tỏ ý hi vọng đó sẽ là 1 trong các kết quả của chuyến đi Washington. Trong tuần qua, các phụ tá của Thủ Tướng Israel cũng tỏ ý hi vọng, và tiết lộ : các chuyến đưa thoi ngọai giao của sứ giả George Mitchell đã giúp thu hẹp các bất đồng giữa 2 bên.
TT Obama và Thủ Tướng Netanyahu đuợc trông đợi thảo luận quyết định của phiá Israel cho nới lỏng cấm vận với dải Gaza, ảnh hưởng 1.5 triệu dân Palestine. 1 đề tài thảo luận khác giữa 2 nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Israel là nỗ lực ngăn cấm tham vọng nguyên tử của Iran. Cuộc hội đàm Obama-Netanyahu hôm thứ Ba là lần gặp gỡ thứ 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.