Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

06/07/201000:00:00(Xem: 2343)

Tin Ngắn Thế Giới

Tham Nhũng Làm Ả Rập Mất 1 Ngàn Tỉ Đô

Tham nhũng và gian lận tài chánh đã làm các nước Ả Rậïp mất gần 1 ngàn tỉ đô, mà lẽ ra tiền này có thể dùng tăng thu nhập cho dân, theo bản phúc trình của viện Arab Anti-Corruption Organization (AACO). Thất thoát này chiếm gần 1/3 tổng thu nhập của các nước Ả Rập từ năm 1950 tới 2000. Bản phúc trình này đưa ra trong hội nghị chống tham nhũng tuần naỳ ở Cairo dưới nhan đề “Về một chiến lược chống tham nhũng trong vùng.” Phúc trình nói, thu nhập vùng Ả R6ạp từ bán dầu và xuất cảng các hàng khác tới gần 3 ngàn tỉ đô trong thời gian 1950-2000.

+++++

Bangladesh: Thợ May Lại Biểu Tình

Công nhân biểu tình, buộc một tá xưởng may Bangladesh gần thủ đô Dhaka đóng cưả hôm Thứ Hai. Cảnh sát nói khoảng 2,000 công nhân biểu tình để đòi tăng lương trong khu công nghiệp Ashulia, nơi hàng trăm xưởng may đã tạm thời đóng cửa sau các cuộc biểu tình bạo động hồi tháng 6-2010. Hiện thời lương tối thiểu thợ may là 25 đô la/tháng, và thợ may đòi lương ít nhất phảỉ là  5,000 taka (70 đô la/tháng). Chính phủ hứa là sẽ tăng lương cho 3 triệu thợ may toàn quoôc vào cuối tháng 7-2010, và kêu gọi xin kiên nhẫn. May dệt đóng góp 80% lượng xuất cảng 15.56 tỉ đô của Bangladesh năm ngoaí, chiếm 40% nhân lực sản xuất toàn quốc.

+++++

Bao Vây Iraq: Cấm Bơm Dầu Phi Cơ Iran

Các phi trường tại Anh, Đức, Kuwait và United Arab Emirates đã từ chối tái bơm dầu cho phi cơ hành khách Iran kể từ khi Mỹ áp đặt cấm vận đơn phương Iran tuần trước, theo thông tấn nhà nước IRNA. Tình hình xiết chặt đưa ra nhằm vào mùa hè, khi nhiều người dân Iran hải ngoaị về thăm nhà, đặc biệt là những người tại Châu Âu. Lệnh cấm bơm xăng đã làm thiệt hại cho hãng hàng không quốc gia Iran Air, và một hãng hàng không tư nhân Mahan Air, vì cả 2 hãng điều hành các chuyến bay từ Châu Âu tới Iraq và ngược lại. Iran cho biết sẽ trả thù, trước tiên là sẽ nhắm vào tiểu quốc Ả Rập United Arab Emirates.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.