Hôm nay,  

Freedom House: Nhân Quyền Miến Tệ Nhất

05/06/201000:00:00(Xem: 1855)

Freedom House: Nhân quyền Miến Tệ Nhất

WASHINGTON  -     Tổ chức giám sát nhân quyền Freedom House (trụ sở Washington) coi Myanmar là "xấu nhất của hạng xấu" trong danh sách xếp hạng các nước xâm phạm nhân quyền.
10 hạng đầu, sau Myanmar là Guinea Xích Đạo, Eritrea, Libya, Bắc Hàn, Somalia, Sudan, Turkmenistan, Uzbekistan và Tây Tạng.
Điều mà Freedom House coi là "đáng hổ thẹn nhất" là trường hợp Libya được bầu vào tổ chức của LHQ là HĐ Nhân Quyền.  3 nước thành viên khác của HĐ này có thành tích nhân quyền khá hơn đôi chút là Trung Quốc, Cuba, Saudi Arabia.


Theo bà Paula Shrifer, giám đốc vận động của Freedom House, hổ thẹn thuộc về các nươc thành viên LHQ đã bầu những nước ấy - bà kể ra 150 phiếu của 192 nước thành viên đã bình chọn Saudi Arabia vào HĐ Nhân Quyền.
Trong danh sách 20 nước đầu bảng vi phạm nhân quyền còn có Belarus, Chad, Guinea, Laos, Syria và 2 lãnh thổ South Ossetia, Tây Sahara.
Freedom House có ý muốn hậu thuẫn kết luận rằng tình hình nhân quyền chung của thế giới là sa sút sau 5, 6 thập niên mở rộng.
Freedom House nhận thấy điểm chung của các nước xấu nhất về nhân quyền là sự tồn tại của các thể chế độc đảng, độc tài hay tập đoàn quân phiệt - yếu tố chung của những nước này là tham nhũng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.