Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

05/06/201000:00:00(Xem: 2261)

Tin Ngắn Thế Giới
Tq Lụt: 8,100 Nhà Sụp Đổ
Trận lụt và nạn lở đất ở nam Trung Quốc đã làm chết tới 44 người, mất tích 8 người, và buộc di tản gần 145,000 người. Tin chính phủ cho biết có hơn 2.1 triệu người ở Quảng Tây bị ảnh hưởng thiên tai này, trong đó hơn 8,100 căn nhà bị sụp đổ. Một trận lở đất ở vùng tự trị Zhuang thuộc tỉnh Quảng Tây đã vùi chết 11 người trong một gia đình .
++++
Hungary: Lễ Hội Sách Tưng Bừng
Lễ Hội Sách lần thứ 81 đã tổ chức ở trung tâm Budapest, thủ đô Hungary hôm 3-6-2010. Lễ Hội Sách này sẽ kéo dài một tuần lễ, nguyên lần đầu tổ chức là năm 1929 và được xem là lễ hội truyền thống nhất của nước này. Sẽ có 20 nhà xuất bản quốc tế và Hungary tham dự, trưng bày sách trong 152 lều gian hàng.
++++
Tư Lệnh Mỹ TBD: Bắc Hàn Không Định tấn Công
SINGAPORE  -      Tư lệnh Hoa Kỳ vùng Thái Bình Dương  tuyên bố: hiện không có dấu hiệu về 1 trận tấn công hay hành động khiêu khích của Bắc Hàn.


 Đề đốc Robert Willard mô tả vụ đánh đắm tàu tuần Nam Hàn Cheonan là bất thường, cả với chế độ không thể tiên đoán như Pyongyang.
Ông nhận xét: không có chỉ dấu về sự tập trung binh lực hay chuẩn bị 1 vụ nổ nguyên tử thí nghiệm. Ông tuyên bố với báo giới tại Singapore: các lực luợng thuộc quyền ông đã đuợc lệnh đề cao cảnh giác. 
Đề đốc Willard không tiết lộ chi tiết về kế hoạch tập trận chung giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn.
++++

Bắt 1 Chỉ Huy Taliban
KABUL, Afghanistan, June 4 -- Một chỉ huy cao cấp Taliban đã bị bắt ở tỉnh Logar, Afghanistan, bởi một lực lượng an ninh hỗn hợp NATO và Afghanistan.
Cấp chỉ huy này bị bắt giam cùng với một nghi can loạn quân vào đêm Thứ Năm, bị cho là chỉ huy các trận tấn công và gài bom nhắm vaò liên quân. Ông bị bắt khi liên quân lục soát một khu nhà ở làng Muchkeyl.
Thông tấn Xinhua nói lãnh tụ Taliban này có tên là Mullah Zalgai.
Một bản tin khác cho biết vào đêm Thứ Năm, một cuộc hành quân ở tỉnh Ghazni đã giúp liên quân NATO và Afghanistan bắt  nhiều nghi can loạn quân mà không bắn một phát súng nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.