Hôm nay,  

Úc Hối Lộ Cán Bộ Vn

02/06/201000:00:00(Xem: 2354)

Úc Hối lộ Cán Bộ VN; Gạ Chavez Tiền Nhựa; Báo Úc: Cán Bộ Cầm Tiền Úc Mời Venezuela

ÚC CHÂU (VB) -- Một chi nhánh Ngân Hàng Trung Ương Úc Châu không chỉ hối lộ cán bộ CSVN, mà còn chi tiền để nhờ cán bộ CSVN sang Trung Mỹ để gặp đại diện của chính phủ Venezuela của chế độ Hugo Chavez để thuyết phục đổi tiền giấy sang tiền nhựa polymer.
Bản tin sau đây dịch theo báo The Age của Úc Châu hôm 2-6-2010.
Báo The Age nói rằng một viên chức ngoaị thương cao cấp Úc Châu đã liên hệ sâu đậm trong nỗ lực năm 2007 của công ty bán công Securency International nhằm thuyết phục chính phủ Venezuela. Việt Nam đã in tiền nhựa polymer từ năm 2004.
Securency tin là các cán bộ CSVN có đủ sức thuyết phục các viên chức Venezuela đổi sang tiền nhựa polymer vì chung lập trường thiên tả.
Paul Martins, ủy viên ngoạị thương cao cấp của Austrade,   là quản trị Securency tại Trung Mỹ và Mỹ Latin từ năm 2007 tới 2009. Trước khi vaà Securency, Martin là đaị diện cao cấp của Austrade tại Mexico.
Bên cạnh việc dàn xếp họp giữa các cán bộ ngân hàng trung ương VN và Venezuela tại Mexico năm 2007,Martins cũng có những buổi họp riêng với các đại diện của Tổng Thống Chavez về giấy bạc Securency.  Venezuela chưa đồng ý hợp đồng nào với công ty RBA của Úc.


Công ty RBA đã bị điều tra từ 12 tháng qua bởi Cảnh Sát  Liên Bang Úc Châu AFP vì đã hối lộ các viên chức nước ngoài tại Việt Nam, Mã Lai và Nigeria.
Bên cạnh việc chi trả chi phí cho các cán bộ CSVN sang Trung Mỹ, hãng Securency cũng chio trả tiền ăn ở và chi phí giảỉ trí cho các viên chức ngân hàng trung ương Indonesia khi họ tham dự một khóa hội thảo về giấy bạc bằng nhựa polymer tại Châu Á.
Năm 2007 và 2008, Austrade đã kiểm tra bí mật nhân thân về nhiều viên chức Securency theo yêu cầu của RBA.
Kiểm tra  này đưa tới kết quả lột chức nhiều nhân viên vì nhiều quan ngại về  phẩm chất nhân viên, và Securency được cảnh giác rằng một viên chức Việt Nam bị nghi là hoạt động cho Bộ Công An CSVN.
Cán bộ đó là tên Lương Ngọc Anh, một người có mặt ngoài là doanh gia nhưng cảnh sát Úc nói họ lương là cán bộ Công An.
Một bản tin trước đó, cũng của báo The Age, đã nói có một viên chức ngoại kiều liên hệ vụ tiền nhựa đã được Úc không chỉ là hối lộ mà còn tìm gái điếm để chiêu đãi khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.